'เจ้าสัวเจริญ' เตรียมตั้งโต๊ะเทนเดอร์หุ้น AMARIN จำนวน 78 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 5 บาท 

'เจ้าสัวเจริญ' เตรียมตั้งโต๊ะเทนเดอร์หุ้น AMARIN จำนวน 78 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 5 บาท 

'เจ้าสัวเจริญ' เตรียมตั้งโต๊ะเทนเดอร์หุ้น AMARIN  จำนวน 78,919,921 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 7.9056 ของหุ้นที่ออก และจำหน่าย

ศิริ บุญพิทักษ์เกศ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  ในวันที่ 5 มีนาคม 2567 บริษัท ได้รับแบบประกาศเจตนาในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการของบริษัท (แบบ 247-3) จากบริษัท สิริวัฒนภักดี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ บริษัท อเดลฟอส จำกัด (อเดลฟอส) ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99.9998 ถึงการเข้าซื้อหุ้นของบริษัท จำนวนทั้งสิ้น 78,919,921 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 7.9056 ของหุ้นที่ออก และจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท จากบุคคลดังต่อไปนี้ 

 

1) นายระพี อุทกะพันธุ์ จำนวน 42,248,130 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 4.2321 ของหุ้นที่ออก และจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท 

2) นางเมตตา อุทกะพันธุ์ จำนวน 36,671,791 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 3.6735 ของหุ้นที่ออก และของหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท โดยการซื้อขายหุ้นดังกล่าวเป็นการซื้อขายผ่านระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บนกระดานรายใหญ่ (Big Lot Board) ในวันที่ 5 มีนาคม 2567 ซึ่งส่งผลให้การถือหุ้นของบริษัท ในกลุ่ม อเดลฟอส ซึ่งประกอบด้วยบริษัท วัฒนภักดี จำกัด บริษัท สิริภักดีธรรม จำกัด และ บริษัท สิริวัฒนภักดี จำกัด และการถือหุ้นของบริษัทของ นายระพี อุทกะพันธุ์ และนางเมตตา อุทกะพันธุ์

\'เจ้าสัวเจริญ\' เตรียมตั้งโต๊ะเทนเดอร์หุ้น AMARIN จำนวน 78 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 5 บาท 

บริษัท ขอเรียนว่าการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นในกลุ่มอเดลฟอสดังกล่าวข้างต้น มีผลทำให้ บริษัท สิริวัฒนภักดี จำกัด มีหน้าที่ในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ที่เหลือทั้งหมดของกิจการ (Mandatory Tender Offer) ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ.12/2554 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ (รวมทั้งที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม) 

เนื่องจากกลุ่มอเดลฟอสถือหุ้นในบริษัท รวมกันเกินกว่าร้อยละ 75 ของหุ้นที่ออก และจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท ดังนั้นบริษัท จะดำเนินการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงการแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเพื่อให้ความเห็นเกี่ยวกับคำเสนอซื้อของบริษัท สิริวัฒนภักดี จำกัด รวมทั้งแจ้งผู้ถือหุ้นเพิ่มเติมเมื่อบริษัท ได้รับรายละเอียดคำเสนอซื้อจากกลุ่มอเดลฟอส แนวทางการบริหารงาน และโครงสร้างการบริหารงานหากมีการเปลี่ยนแปลง

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์