หุ้นไทยวันนี้ 5 มี.ค.67 อ่อนตัวแนวรับ 1,355-1,350 จุด ขาดปัจจัยใหม่กระตุ้น

หุ้นไทยวันนี้ 5 มี.ค.67 อ่อนตัวแนวรับ 1,355-1,350 จุด ขาดปัจจัยใหม่กระตุ้น

หุ้นไทยวันนี้ 5 มี.ค.67 อ่อนตัวแนวรับ 1,355-1,350 จุด ขาดปัจจัยใหม่กระตุ้น แม้ได้ sentiment บวก คาดหวัง FED ลดดอกเบี้ยช่วงกลางปีนี้

หุ้นไทยวันนี้ 5 มี.ค.67 นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี ประเมิน SET อ่อนตัวแนวรับ 1,355 / 1,350 จุด เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุนโดยแม้จะได้ sentiment บวกความคาดหวัง FED ลดอัตราดอกเบี้ยช่วงกลางปีนี้ แต่ Fund flow ต่างชาติที่ไหลออกจะกดดันให้ภาวะตลาดผันผวน จึงแนะนำ Selective buy 

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ :

  • PSL TTA อานิสงส์ค่าระวางเรือเพิ่มขึ้น
  • ADVANC INTUCH BDMS BCH กลุ่ม Defensive ช่วงตลาดพักตัว
  • TOP SPRC BCP BSRC DOHOME GLOBAL PLANB คาดกำไร 1Q24 เติบโต

หุ้นไทยวันนี้ 5 มี.ค.67 อ่อนตัวแนวรับ 1,355-1,350 จุด ขาดปัจจัยใหม่กระตุ้น

ดัชนี SET INDEX ณ 4 มี.ค.2567

ประเด็นสำคัญวันนี้ที่ต้องติดตาม

(+/-) วันนี้ติดตามเงินเฟ้อทั่วไปของไทย คาดยังติดลบแต่เป็นผลจากปัจจัย ชั่วคราว : เบื้องต้น Consensus คาดอัตราเงินเฟ้อทั่วไป (Headline CPI) เดือน ก.พ. จะอยู่ที่ระดับ -0.8% ถึง -0.9% ลดลงจาก -1.1% ในเดือน ม.ค. เป็นผลจากมาตรการลดค่าครองชีพของภาครัฐทำให้ระดับราคาสินค้ายังอยู่ในระดับต่ำ อาทิ ลดค่าไฟฟ้า และราคาน้ำมันดีเซล ส่วนอัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน (Core CPI) คาดว่า จะอยู่ที่ระดับ 0.47%-0.5% จาก 0.52% ในเดือน ม.ค. (แบงก์ชาติจะยังไม่ลด ดอกเบี้ย)

(+/-) ประชุมสภาประชาชนแห่งชาติจีนเป้าหมาย GDP ไม่ควรต่ำกว่าระดับ5%: จีนจะจัดประชุมสภาประชาชนแห่งชาติจีนเพื่อกำหนดกรอบเป้าหมาย GDP ในวันนี้ นักลงทุนส่วนใหญ่คาดรัฐบาลจีนจะกำหนดกรอบเป้าหมาย GDP เท่ากับปี ที่ผ่านมาที่ระดับ 5% หากเป็นไปตามนี้การตอบสนองของตลาดจะอยู่ในโทนเป็น กลาง, สูงกว่า 5% เป็น Positive แต่หากต่ำกว่าระดับ 5% เป็น Negative Surprise จะตลาดจะตอบสนองในทางลบ

(+/-) พรุ่งนี้ประธานเฟดแถลงนโยบายรอบครึ่งปีต่อสภาฯ หาสัญญาณบ่งชี้เฟดลดดอกเบี้ย: นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด จะแถลงนโยบายการเงินและ ภาวะ ศก. รอบครึ่งปีต่อรัฐสภาสหรัฐในวันที่ 6 และ 7 มี.ค. นี้ ตลาดให้ความสำคัญเป็นอย่างมากเพราะในถ้อยแถลงดังกล่าวอาจจะมีสัญญาณเกี่ยวกับการดำเนิน นโยบายการเงินในช่วงที่เหลือของปีนี้โดยเฉพาะการปรับเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ย นโยบายว่าจะเริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยลงในช่วงเวลาใด