หุ้นไทยวันนี้ 1 มี.ค.67 ปิดตลาด บวก 2.86 จุด จับตานายกฯ แถลงแผน Aviation Hub

หุ้นไทยวันนี้ 1 มี.ค.67 ปิดตลาด บวก 2.86 จุด จับตานายกฯ แถลงแผน Aviation Hub

หุ้นไทยวันนี้ 1 มี.ค.67 ตลาดหุ้นเปิดเช้านี้ อยู่ที่ 1,373.53 จุด ปรับตัวขึ้น 2.86 จุด หรือ 0.21% โบรกเกอร์ชี้ดัชนีเช้านี้ รีบาวด์หลัง PCE สหรัฐตามคาด จับตานายกฯ แถลงแผนดันไทยขึ้น Aviation Hub มองแนวรับ 1,365 จุด และแนวต้าน 1,385 จุด

หุ้นไทยวันนี้ ความเคลื่อนไหววันที่ 1 มี.ค.67   ตลาดหุ้นไทย เปิดเช้านี้ ดัชนี SET อยู่ที่  1,373.53 จุด ปรับตัวขึ้น 2.86 จุด หรือ 0.21%  มูลค่าการซื้อขาย ทั้งสิ้น 6,819.90 ล้านบาท

หุ้นไทยวันนี้ 1 มี.ค.67 ปิดตลาด บวก 2.86 จุด จับตานายกฯ แถลงแผน Aviation Hub

 

นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้ ดัชนีมีโอกาสรีบาวด์หลังจากวานนี้ลงไปค่อนข้างแรง และ Underperform ตลาดภูมิภาค สาเหตุจากปัจจัยชั่วคราว อาทิ MSCI Rebalance และหุ้น PTT ขึ้น XD กดดันตลาด

ขณะที่การเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคลพื้นฐาน (Core PCE) สอดคล้องกับคาดการณ์ของตลาด และตัวเลขผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานเพิ่มขึ้นมากกว่าที่ตลาดคาด ทำให้ความกังวลต่อการใช้นโยบายการเงินที่เข้มงวดของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) น่าจะลดลง หนุนดัชนีมีลุ้นรีบาวด์ อย่างไรก็ดี ระหว่างวันต้องติดตามการรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ของจีนว่าจะเป็นอย่างไร

รวมทั้งวันนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะแถลงแผนพัฒนาการเป็นศูนย์กลางทางการบินและขนส่งภูมิภาค (Ignite Thailand Aviation Hub) ต้องติดตามรายละเอียด แต่เชื่อว่าจะเป็น Sentiment เชิงบวกให้กับ AOT และติดตามการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนวันสุดท้าย

 

มองกรอบดัชนีวันนี้  แนวรับ 1,365 จุด และแนวต้าน 1,385 จุด

กลยุทธ์ในการลงทุนวันนี้ แนะนำเลือกหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิ KBANK วานนี้ประกาศจ่ายปันผลสูงกว่าคาด ส่งผลให้ราคาหุ้นน่าจะตอบสนองเชิงบวกได้ในวันนี้ และ SPALI ปีนี้น่าจะเติบโตดีเมื่อเทียบกับกลุ่ม Vauation ค่อนข้างถูก Dividend Yield สูงประมาณ 6.4% รวมทั้งประเด็นเงินเฟ้อ และดอกเบี้ยลดลง กลุ่มอสังหาฯ น่าจะได้ Sentiment เชิงบวกเข้ามา

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์