บล.ไพน์ เวลท์ ชูธีมหุ้นโลกกลุ่มเทคฯ-เติบโต ชี้แนวโน้มราคาปีนี้ ’ปรับขึ้น‘

บล.ไพน์ เวลท์ ชูธีมหุ้นโลกกลุ่มเทคฯ-เติบโต ชี้แนวโน้มราคาปีนี้ ’ปรับขึ้น‘

บล.ไพน์ เวลท์ โซลูชั่น ส่องเทรนด์ หุ้นโลกกลุ่มเทคฯ และเติบโตสูง ยังมีโอกาสราคาปรับตัวขึ้นช่วงที่เหลือปีนี้ แนะลงทุนกองทุนทริกเกอร์ ONE-GO1 สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ บรรลุเป้าหมาย ปิดกองใน 10 วันทำการ เล็งนำเสนอขาย ONE-GO2 ต่อทันที หากมองเห็นจังหวะราคาที่เหมาะสม

นายสุรศักดิ์ ธรรมโม กรรมการผู้จัดการ บล.ไพน์ เวลท์ โซลูชั่น จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทประเมินหุ้นสหรัฐ กลุ่มหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและหุ้นกลุ่มเติบโตทั่วโลก มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นต่อในช่วงที่เหลือของปี 2567 จากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเฟด และธนาคารกลางในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก

เป็นปัจจัยบวกที่สำคัญและคาดว่าจะนำไปสู่การปรับประมาณการหรือ Revaluation ของนักวิเคราะห์โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี มีระดับการประเมินมูลค่า( Valuation) ที่ตึงตัว แต่มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะในกลุ่มปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่มีการเติบโตสูง 

"การนำAI มาใช้จริงในธุรกิจ คาดว่าจะทำให้ภาคเอกชนและบริษัทจดทะเบียนโดยรวมมีProductivity ที่ดีขึ้นและเป็นบวกต่อแนวโน้มการเติบโตของกำไรหุ้นกลุ่มนี้ในระยะกลางถึงยาว เป็น Secular Growth ของหุ้นกลุ่มนี้ เราคาดราคาหุ้นมีโอกาสปรับตัวขึ้นก่อนตอบรับต่อความคาดหวัง"

 

แม้ว่าปีนี้ ทางบล.ไพน์ เวลท์ จะมองตลาดหุ้นโลกแกว่งตัวอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น แต่ระหว่างทางมีเหตุการณ์สำคัญที่ต้องจับตามอง อาทิ การเลือกตั้งทั่วโลก ในปีนี้เป็นปีที่มีการเลือกตั้งระดับชาติมากที่สุดในประวัติศาสตร์โลก โดยจะมีการจัดการเลือกตั้งขึ้นในกว่า 40 ประเทศ ซึ่งมีประชากรรวมกันกว่า 40% ของประชากรโลกรวมถึงประเทศมหาอำนาจทั้งสหรัฐฯ อินเดียและรัสเซีย คาดว่าจะสร้างความผันผวนต่อตลาดการเงิน โดยเฉพาะการเลือกตั้งในประเทศขนาดใหญ่ 

นอกจากนั้นสงครามและความขัดแย้งในภูมิภาคต่างๆ จะสร้างความผันผวนต่อตลาดหุ้นเช่นกัน ดังนั้นการลงทุนในกองทุนONE-GO1 และกองทุน ONE-GO2 ซึ่งมีผู้จัดการกองทุนช่วยจับจังหวะการลงทุนและปรับพอร์ตการลงทุนให้เหมาะสมในแต่ละช่วงเวลา คาดว่าจะทำให้การลงทุนมีโอกาสเป็นไปตามเป้าหมายมากขึ้น 

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า  ในช่วงเดือนที่ผ่านมา บล.ไพน์ เวลท์ โซลูชั่น และ บลจ.วรรณ ได้ร่วมมือเปิดเสนอขายกองทุน กองทุนเปิด วรรณ โกลบอล ออพพอร์ทูนิตี้ ทริกเกอร์ 1 (ONE-GO1) และได้ผลตอบแทนเข้าเงื่อนไขเลิกกองทุนก่อนกำหนด โดยใช้ระยะเวลาเพียง 10 วัน สามารถสร้างผลตอบแทนตามเป้าหมาย 5%

โดยกองทุน ONE-GO1 เน้นลงทุนหุ้นเติบโตขนาดใหญ่ทั่วโลก โดยคัดสรรเฉพาะบริษัทที่มีคุณภาพและได้รับประโยชน์ท่ามกลางโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เช่นปัญญาประดิษฐ์ (AI) ผู้ผลิตยารักษาโรคอ้วนและเบาหวาน แพลตฟอร์มให้บริการออนไลน์เป็นต้น

“ในฐานะบริษัทหลักทรัพย์ทำธุรกิจ Wealth Management ใหม่ที่อายุบริษัทเพียง 2 ปีกว่าที่เรายังคงวางเป้าหมายเป็น “ An Active ONE-Stop Financial Services” ให้กับนักลงทุน เพื่อคัดสรรกองทุนที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับลูกค้าจากพันธมิตรบลจ.ทั้ง 19 แห่งของเรา ซึ่งบลจ.วรรณ คือหนึ่งในพันธมิตรหลักที่ทางบล.ไพน์ เวลท์ โซลูชั่น ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการเพื่อเป็นตัวแทนในการจัดจำหน่ายกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ ONE-GO1" 

ทั้งนี้ บล.ไพน์เวลท์ โซลูชั่น ยังคงมีความร่วมมือกับบลจ. วรรณ และมองหาโอกาสสำหรับจัดตั้งกองทุนONE-GO2 ทันทีเมื่อเห็นโอกาส คาดว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนได้ดีเหมือนกับ ONE-GO1 

"ในฐานะที่ปรึกษาด้านการลงทุน เราจะยังคงติดตามการเคลื่อนไหวของตลาดการเงินทั่วโลก เพื่อหาโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดีในระยะข้างหน้าควบคู่ไปกับควบคุมความเสี่ยงให้เหมาะสมตามความต้องการของลูกค้า ท่ามกลางความผันผวนของตลาดการเงินในขณะที่ลูกค้ายังคงมีความต้องการที่จะลงทุนในหุ้นที่มีการเติบโตอยู่มาก"