ประชุมผู้ถือหุ้นกู้ ITD วาระ1-2 ผ่านฉลุย เว้น ITD254A เปิดประชุมใหม่ 30 ม.ค. 

ประชุมผู้ถือหุ้นกู้ ITD วาระ1-2  ผ่านฉลุย เว้น ITD254A เปิดประชุมใหม่ 30 ม.ค. 

จับตา เปิดประชุมผู้ถือหุ้นกู้ ITD หลังมีเหตุ องค์ประชุมไม่ครบ ล่าสุดน่าจะเปิดประชุมได้ตามปกติ ลุ้นผลโหวตวันนี้ ขออนุมัติ ผ่อนผัน D/E Ratio ทุกรุ่นผ่านฉลุย ส่วนเลื่อนกำหนดไถ่ถอน 2 ปี-เพิ่มดอกเบี้ยหุ้นกู้ที่เลื่อนชำระ ผ่านทุกรุ่น ยกเว้น ITD254A เปิดประชุมใหม่ 30 ม.ค.นี้ 

เวลา 14.00 น. วันนี้ (17 ม.ค.) บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD  ในฐานะผู้ออกหุ้นกู้ จัดให้มีการประชุมผู้ถือหุ้นกู้ครั้งที่ 1/2567 ด้วยวิธีการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (e-Meeting) 

โดยก่อนที่จะเริ่มเปิดประชุมดังกล่าว ได้มีกระแสข่าวจากที่ประชุมล่าสุดว่า ยังมีองค์ประชุมยังไม่ครบ อาจจำเป็นต้องเลื่อนการประชุมนั้น

ในขณะนี้เปิดการประชุมได้แล้ว  และในวาระที่ 1 เรื่องขอผ่อนผัน covenant  ที่ประชุมผู้ถือหุ้นดังกล่าวมีมติผ่านทุกรุ่น

ขณะนี้อยู่ระหว่าง พิจารณาวาระที่ 2  เรื่องขยายอายุ ผ่านหมดทุกรุ่นยกเว้น ITD254A ซึ่งจะเปิดประชุมใหม่ วันที่ 30 ม.ค.นี้ 

โดยมีวาระเพื่อพิจารณาอนุมัติ ดังนี้ วาระที่ 1 พิจารณาผ่อนผันการดำรงอัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (D/E Ratio) ตามที่กำหนดในข้อกำหนดสิทธิ โดยให้มีผลตั้งแต่วันสิ้นสุดรอบปีบัญชีของปี 2566 จนถึงวันสิ้นสุดรอบปีบัญชีของปี 2568 และผ่อนผันให้ผู้ออกหุ้นกู้ดำเนินการเจรจา หรือเข้าทำสัญญาใด ๆ กับเจ้าหนี้เพื่อปรับโครงสร้างหนี้ โดยไม่ถือเป็นเหตุผิดนัดตามข้อกำหนดสิทธิ

วาระที่ 2 พิจารณาอนุมัติการขยายวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ไปอีก 2 ปี และ (ก) การเพิ่มอัตราดอกเบี้ยของหุ้นกู้อีกร้อยละ 0.25 ต่อปี (นับแต่วันถัดจากวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้เดิม จนถึงวันครบ 1 ปี จากวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้เดิม)

(ข) การเพิ่มอัตราดอกเบี้ยของหุ้นกู้อีกร้อยละ 0.50 ต่อปี (นับแต่วันถัดจากวันครบ 1 ปีจากวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้เดิม จนถึงวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ใหม่) โดยจะชำระดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นทั้งหมดเพียงครั้งเดียวในวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ใหม่ (ที่ขยายออกไป)

โดยที่ผ่านมาทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้แจ้งเตือนผู้ถือหุ้นกู้ศึกษาข้อมูลอย่างรอบคอบ และใช้สิทธิของผู้ถือหุ้นกู้ในการรักษาประโยชน์ของตนเอง พร้อมทั้งสอบถามข้อมูลต่าง ๆ จากผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ เพื่อให้มีข้อมูลครบถ้วนประกอบการตัดสินใจออกเสียงในการประชุมผู้ถือหุ้นกู้