ตลท. รับ 2 DR ใหม่ ‘HKTECH13 - JAPAN13’ เริ่มซื้อขาย 5 ม.ค.นี้

ตลท. รับ 2 DR ใหม่ ‘HKTECH13 - JAPAN13’ เริ่มซื้อขาย 5 ม.ค.นี้

ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับ DR ตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ 2 หลักทรัพย์ใหม่ อ้างอิง ETF HSTECH และ ETF MSCI JAPAN ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ออกโดย บล.เคจีไอ เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 5 ม.ค.67 นี้ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “HKTECH13” และ “JAPAN13”

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ (Depositary Receipt: DR) 2 หลักทรัพย์ใหม่ ที่อ้างอิง ETF ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ได้แก่

• DR “HKTECH13” อ้างอิงกองทุน Hang Seng TECH Index ETF ที่เน้นลงทุนในหุ้นเทคโนโลยีขนาดใหญ่ 30 แห่งในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงเพื่อให้ได้ผลตอบแทนตามดัชนี Hang Seng TECH

 

• DR “JAPAN13” อ้างอิงกองทุน ChinaAMC MSCI Japan Hedged to USD ETF ซึ่งเป็นกองทุนที่ลงทุนในหุ้นญี่ปุ่นโดยอ้างอิงดัชนี MSCI Japan 100% Hedged to USD ที่จะสร้างผลตอบแทนสอดคล้องกับตลาดหุ้นญี่ปุ่น พร้อมกับมีการป้องกันความเสี่ยงจากค่าเงินเพื่อช่วยหลีกเลี่ยงความผันผวนที่อาจเกิดขึ้นจากการอ่อนค่าของเงินเยน

โดยทั้ง 2 DR ออกโดยบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2567

DR เป็นตราสารที่ผู้ลงทุนมีโอกาสได้รับสิทธิประโยชน์เสมือนการถือครองหลักทรัพย์ต่างประเทศ ผู้ลงทุนสามารถซื้อขายผ่านบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ที่มี ด้วยเงินบาท โดย DR จะเปิดซื้อขายแบบต่อเนื่องตลอดช่วงเวลาซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์ฯ ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียด DR “HKTECH13” และ “JAPAN13” ได้ที่เว็บไซต์สำนักงาน ก.ล.ต. หรือ บริษัทผู้ออกหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)หรือศึกษาผลิตภัณฑ์ DR เพิ่มเติม ได้ที่ setinvestnow

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์