หุ้นเดินเรือ RCL - PSL บวก 8% Maersk ถูกโจมตีจากกลุ่มกบฏฮูตี ‘โบรกเกอร์’ แนะ เก็งกำไรระยะสั้น

หุ้นเดินเรือ RCL - PSL บวก 8% Maersk ถูกโจมตีจากกลุ่มกบฏฮูตี  ‘โบรกเกอร์’ แนะ เก็งกำไรระยะสั้น

ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (18 ธ.ค.66) กลุ่มเดินเรือปรับขึ้นหลังจากที่มีกระแสข่าว Maersk ถูกโจมตีจากกลุ่มกบฏฮูตี ตรงบริเวณทะเลแดงทำให้มีการหยุดเดินเรือชั่วคราว หุ้น RCL บวกมากสุดราคาอยู่ที่ระดับ 22.10 บาท เพิ่มขึ้น 1.80 บาท หรือเพิ่มขึ้น 8.87%

ความเคลื่อนไหวในตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (18 ธ.ค.66) กลุ่มเดินเรือปรับขึ้นหลังจากที่มีกระแสข่าว Maersk ถูกโจมตีจากกลุ่มกบฏฮูตี ตรงบริเวณทะเลแดงทำให้มีการหยุดเดินเรือชั่วคราว 

โดยหุ้นเดินเรือที่ปรับบวกขึ้นมาได้ในช่วงเช้า มีดังนี้ 

  • หุ้น RCL ราคาอยู่ที่ระดับ 22.10 บาท เพิ่มขึ้น 1.80 บาท หรือเพิ่มขึ้น 8.87% 
  • หุ้น PSL ราคาอยู่ที่ระดับ 8.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.45 บาท หรือเพิ่มขึ้น 5.45% 
  • หุ้น TTA ราคาอยู่ที่ระดับ 6.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท หรือเพิ่มขึ้น 3.39% 

 

วีระวัฒน์  วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัท หลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน เอฟเอสเอส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด FSS บริษัทในเครือ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ให้ข้อมูลกับกรุงเทพธุรกิจ ว่า เช้านี้กลุ่มเดินเรือปรับบวกขึ่้นมาได้ หลังจากที่มีกระแสข่าวของ Maersk หยุดเดินเรือชั่วคราวตรงบริเวณทะเลแดง ซึ่งมีหนึ่งในที่อยู่ในเรือถูกโจมตีจากกลุ่มกบฏฮูตีในเยเมน 

แนะนำนักลงทุน ว่า หากกลุ่มเดินเรือมีการปรับขึ้นมาในประเด็นนี้ที่ต้องมีการหยุดเดินเรือชั่วคราวมองว่า เป็นการเก็งกำไรระยะสั้น และต้องระมัดระวัง เพราะหากสามารถเดินเรือกลับไปได้ตามปกติก็อาจจะมีการปรับพักลงมา บวกกับขณะนี้ค่าระวางเรือ BDI ไม่ได้ปรับขึ้นมาด้วย 

ด้าน บล.กรุงศรี ระบุผ่านบทวิเคราะห์ว่า เดินเรือมี Sentiment หนุนจากข่าวกองเรือทยอยยกเลิกการเดินทางขนส่งในทะเลแดง โดย Maersk บริษัทขนส่งสินค้าทางเรือรายใหญ่ที่สุดของโลกประกาศระงับการเดินเรือในทะเลแดงหลังจากถูกโจมตีจากกลุ่มกบฏฮูตีในเยเมน ประเด็นนี้จะผลักดันให้ค่าระวางเรือปรับตัวขึ้นทั้งเรือเทกอง และคอนเทนเนอร์ จากเส้นทางการเดินทางที่ไกลขึ้นทำให้ Supply กองเรือลดลงในช่วงสั้นเป็นบวกกับ PSL TTA และ RCL

หุ้นเดินเรือ RCL - PSL บวก 8% Maersk ถูกโจมตีจากกลุ่มกบฏฮูตี  ‘โบรกเกอร์’ แนะ เก็งกำไรระยะสั้น

หุ้นเดินเรือ RCL - PSL บวก 8% Maersk ถูกโจมตีจากกลุ่มกบฏฮูตี  ‘โบรกเกอร์’ แนะ เก็งกำไรระยะสั้น

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์