ตลท.ขึ้น NP หุ้น ALL เหตุไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนได้ทัน

ตลท.ขึ้น NP หุ้น  ALL เหตุไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนได้ทัน

ตลท. ขึ้น NP หุ้น ALL กรณีไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนภายในเวลาที่กำหนด ตั้งแต่ 12 ธ.ค.66 เป็นต้นไป จนกว่าบริษัทจะแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วน หากครบกำหนด 3 เดือนยังไม่สามารถแต่งตั้งได้ จะขึ้นเครื่องหมาย SP ห้ามซื้อขาย 12 มี.ค.67 ต่อไป

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) แจ้งว่า ตามที่บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (ALL) ได้แจ้งการลาออกของกรรมการตรวจสอบ 2 ท่าน มีผลตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน 2566 และวันที่ 1 ธันวาคม 2566 ตามลำดับ นั้น (รายละเอียดปรากฏตามข่าว ALL วันที่ 12 กันยายน 2566 และ 4 ธันวาคม 2566)


 

บัดนี้ครบกำหนด 3 เดือนที่บริษัทต้องแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ แต่บริษัทยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนภายในเวลาดังกล่าวได้

ดังนั้นเพื่อปฏิบัติให้เป็นไปตามแนวทางดำเนินการต่อบริษัทจดทะเบียนที่มีกรรมการตรวจสอบไม่ครบถ้วน ตามข้อกำหนด ตลาดหลักทรัพย์ฯ

จึงขึ้นเครื่องหมาย "NP" (Notice Pending) หลักทรัพย์ของ ALL ตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม 2566
เป็นต้นไปจนกว่าบริษัทจะแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วน

อนึ่ง หาก ALL ไม่สมารถแต่งตั้งกรมการตจสอบได้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะดำเนินการ ดังนี้

1. หากขึ้นเครื่องหมาย NP ครบ 3 เดือนแล้ว ALL ยังไม่สมารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะขึ้นเครื่องหมาย SP (suspension) ห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ ALL ตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม 2567

2. หากขึ้นเครื่องหมาย SP ครบ 2 ปีแล้ว ALL
ยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะประกาศให้ ALL เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนและตลาดหลักทรัพย์ฯ อาจพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ของ ALL ต่อไป


หมายเหตุ: ปัจจุบันหลักรัพย์ ALL ถูกพักการซื้อขาย (ขึ้นเครื่องหมาย SP) เนื่องจาก ALL ยังไม่ได้นำส่งงบการเงินไตรมาสที่ 3 ปี 2566 วมทั้งถูกขึ้นเครื่องหมาย NP เนื่องจากผู้สอบบัญชีไม่ให้ข้อสรุปต่องบการเงินไตรมาสที่ 2 ปี 2566