ตลท.เพิกถอนหุ้น MAX เปิดซื้อขายชั่วคราว 18 - 26 ธ.ค.66 ด้วยบัญชี Cash Balance

ตลท.เพิกถอนหุ้น MAX เปิดซื้อขายชั่วคราว 18 - 26 ธ.ค.66 ด้วยบัญชี Cash Balance

ตลท. เพิกถอนหลักทรัพย์ หุ้น MAX จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน และจะเปิดให้ซื้อขายหลักทรัพย์ชั่วคราวระหว่างวันที่ 18 - 26 ธ.ค.2566 โดยให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัท แมกซ์ เมทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ MAX จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ.2542 เนื่องจากบริษัทไม่ได้นำส่งงบการเงินภายในระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งแม้บริษัทจะดำเนินการนำส่งงบการเงินดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้แล้ว 

แต่งบการเงินที่บริษัทได้นำส่งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังคงเป็นงบการเงินที่ไม่มีข้อมูลทางการเงินของบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจหลัก ซึ่งเป็นข้อมูลที่สำคัญต่อการจัดทำงบการเงินรวมของบริษัทที่มีการประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้น เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานการรายงานทางการเงิน รวมทั้งบริษัทยังไม่สามารถดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้ตามหลักเกณฑ์ และภายในระยะเวลาที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนด

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเปิดให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของ MAX เป็นเวลา 7 วันทำการก่อนวันที่มีผลเป็นการเพิกถอนหลักทรัพย์ ระหว่างวันที่ 18 - 26 ธันวาคม 2566 ภายใต้หลักเกณฑ์ และเงื่อนไขดังนี้

1. ให้หลักทรัพย์ MAX ซื้อด้วยบัญชีCash Balance กล่าวคือ ผู้ซื้อต้องชำระเงินทั้งจำนวนก่อนการซื้อหลักทรัพย์

2. ขึ้นเครื่องหมาย NC กำกับตลอดระยะเวลาที่เปิดให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์เพื่อเตือนผู้ลงทุนให้ใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์

3. ไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหลักทรัพย์ MAX ในวันแรกที่มีการซื้อขาย (วันที่ 18 ธันวาคม 2566)

4. ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่นำหลักทรัพย์ MAX มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET Index)

และเมื่อครบระยะเวลาดังกล่าว (คือวันที่ 26 ธันวาคม 2566) ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเพิกถอนหลักทรัพย์ MAX จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ผู้ถือหุ้น และผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ โดยศึกษาข้อมูลของบริษัทโดยละเอียด เช่น ฐานะการเงิน ผลการดำเนินงาน ความเห็นผู้สอบบัญชีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คณะกรรมการ ข่าวย้อนหลัง เป็นต้น ตลอดจนความเสี่ยง และปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์