'บล. ลิเบอเรเตอร์' เปิดตัว LIBFAM Model ค่าคอมแบบเหมาจ่าย

'บล. ลิเบอเรเตอร์' เปิดตัว LIBFAM Model ค่าคอมแบบเหมาจ่าย

บล. ลิเบอเรเตอร์ เปิดแผนธุรกิจปี 2024 สร้างประสบการณ์ใหม่สู่โลกลงทุนยังคงยึดมั่นในเรื่องการสร้างคอมมูนิตี้นักลงทุนและความรู้คู่การลงทุน พร้อมคลอดโมเดลธุรกิจ “LIBFAM Model” การจัดเก็บค่าคอมแบบเหมาจ่าย นักลงทุนสามารถคำนวณต้นทุนการเทรดได้ง่ายและประหยัด

นางสาวภาวลิน ลิมธงชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้เล่าถึงการเดินทางของลิเบอเรเตอร์ในหนึ่งปีที่ผ่านมาพร้อมเผยถึงแผนธุรกิจในปีหน้าและเปิดตัวโมเดลค่าคอมแบบเหมาจ่ายที่เรียกว่า LIBFAM Model “แรกเริ่ม LIBERATOR เปิดตัวมาด้วยโมเดลธุรกิจที่มีคำถามว่า ‘เทรดเองทำเองทำไมต้องเสียค่าคอมต่อธุรกรรมการเทรด’ เราจึงมุ่งมั่นสร้างแพลตฟอร์มสำหรับการลงทุนทั้งแอปพลิเคชัน และ PC ในคอนเซปต์  ‘โลกลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน‘  ไม่ว่าจะเทรดมากเทรดน้อยเราจะดูแลทุกคนอย่างเท่าเทียมกันด้วยการเปิดบริการค่าคอมฟรีทุกธุรกรรมการเทรดซึ่งได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากนักลงทุนตั้งแต่รุ่นเล็กจนถึงรุ่นใหญ่ โดยปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดกว่า 300,000 ครั้ง และเราได้ช่วยนักลงทุนประหยัดค่าคอมมิชชันไปแล้วกว่า 219 ล้านบาท!”

\'บล. ลิเบอเรเตอร์\' เปิดตัว LIBFAM Model ค่าคอมแบบเหมาจ่าย

"เรายังคงเชื่อในเรื่องการเป็นแพลตฟอร์มการลงทุนที่เน้นเรื่องความรู้คู่การลงทุนและนักลงทุนสามารถปรับแผนการลงทุนได้ด้วยตัวเอง หลังจากเปิดตัวเทรดหุ้นอเมริกาไปแล้วทางเรายังมีผลิตภัณฑ์กองทุนในเดือนธันวาคมนี้และในปีหน้าเราก็ตั้งใจจะเพิ่มโปรดักต์อื่นๆ ไม่ว่าจะ US Option, Global Trading, SBL และอื่นๆ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ feedback ที่ลูกค้าให้เรามามากมายเพื่อพัฒนาแอปของเราไปข้างหน้าเราสัญญาว่าในไตรมาส 1 พวกเราจะใช้เวลานี้รีบพัฒนา feedback ต่างๆ ที่ทุกคนขอมาไม่ว่าจะ Condition Order, GTC/GTD, รีพอร์ตต่างๆ ในแอปพลิเคชันของเรา"

\'บล. ลิเบอเรเตอร์\' เปิดตัว LIBFAM Model ค่าคอมแบบเหมาจ่าย


พร้อมกันนี้ลิเบอเรเตอร์ได้กล่าวถึงโมเดลธุรกิจการเก็บค่าคอมแบบเหมาจ่ายหรือที่เรียกว่า “LIBFAM MODEL” โดยยังยึดในเรื่อง ’โลกลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน’ ฉะนั้นข้อดีของการสร้าง “LIBFAM Model” คือลูกค้าจะได้รับบริการและการจ่ายค่าธรรมเนียมที่โปร่งใส (Transparent Charging) และอยู่ในเรทค่าคอมแบบคงที่ (Flat fee)” นางสาวภาวลิน กล่าวย้ำ “ทั้ง LIBFAM Model ในแพ็กเกจ S, M, L ให้ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามสไตล์ที่เหมาะสมกับการเทรดตนเอง

ยกตัวอย่างเช่น หากเทรดหุ้นไทยไปกลับมูลค่าการเทรดเดือนละไม่ถึงห้าล้านบาท จ่าย LIBFAM รายเดือนแพก S - 499 บาท คุณจะได้ประหยัดค่าคอมไปถึง 7,000 บาท ลดค่าคอมเหลือเพียง 0.01% (ล้านละ 100 บาท) หรือหากเทรด TFEX ปกติสัญญาละ 40 บาท จ่ายรายเดือนแพก S - 999 บาท คุณจะประหยัดค่าคอมไปถึง 7,000 บาท ลดค่าคอมเหลือเพียงสัญญาละ 5 บาท หรือเทรดหุ้นอเมริกาที่ปกติเทรดค่าคอมที่ 0.15% การจ่ายรายเดือน 999 บาท เพียงซื้อ-ขายหุ้น 500,000 บาทก็คุ้มแล้ว”

\'บล. ลิเบอเรเตอร์\' เปิดตัว LIBFAM Model ค่าคอมแบบเหมาจ่าย

\'บล. ลิเบอเรเตอร์\' เปิดตัว LIBFAM Model ค่าคอมแบบเหมาจ่าย

หลายครั้งที่ลูกค้าไม่เคยรู้ตัวว่าค่าคอมที่จ่ายไปในทุกครั้งที่มีการซื้อขายเสียไปเท่าไรในแต่ละเดือน พวกเราจึงทำเมนูในแอปเพื่อให้ลูกค้าสามารถเช็คค่าคอมที่ประหยัดไปได้โดยสามารถกดไปที่เมนู You > Report > Commission Save ลูกค้าของเราท่านหนึ่งที่พอร์ต 1 ล้านบาทเทรดกับเรามาเกือบปีหลังจากกดดูได้พบว่า มูลค่าการเทรดทั้งหมดทั้งปีสูงถึง 63 ล้านบาทและเราได้ช่วยประหยัดค่าคอมไปถึง 100,000 บาท สำหรับการจ่ายค่า LIB FAM Model รายเดือนเดือนละ 499 บาท ถือว่าคุ้มค่ามาก

\'บล. ลิเบอเรเตอร์\' เปิดตัว LIBFAM Model ค่าคอมแบบเหมาจ่าย

สำหรับลูกค้าใหม่ที่ยังไม่แน่ใจว่าเราจะช่วยประหยัดค่าคอมได้อย่างไร สามารถทดลองใช้ฟรี 3 เดือนแรกโดยไม่เสียค่าคอม และสำหรับลูกค้าปัจจุบันที่ตัดสินใจเลือกแพ็กเกจไม่ได้ เรามีแพ็กเกจ LIBFAM Model Basic ให้เทรด 2 ไม้ฟรีต่อเดือน แบบไม่มีค่าคอมมิชชัน ส่วนไม้ที่สามและไม้ต่อ ๆ ไปมีจะคิดค่าคอมต่อธุรกรรมในราคาที่ประหยัดสุด ๆ 

\'บล. ลิเบอเรเตอร์\' เปิดตัว LIBFAM Model ค่าคอมแบบเหมาจ่าย

โมเดล LIBFAM นี้สำหรับลูกค้าเก่าที่เปิดบัญชีจนถึง 15 ธันวาคม 2566 เราจะเริ่มใช้โมเดลนี้ในวันที่ 1 มีนาคม 2567 ส่วนลูกค้าใหม่หลังจากนี้จะมีโปรโมชั่นเทรดฟรีไม่มีค่าคอมสามเดือนตลอดปี 2567