เฟทโก้ มองกนง.คงดอกเบี้ย เหตุศก.ไทยปีนี้โตยาก

เฟทโก้ มองกนง.คงดอกเบี้ย  เหตุศก.ไทยปีนี้โตยาก

เฟทโก้ คาดกนง.คงดอกเบี้ย เหตุศก.ไทยปีนี้โตยาก คาดปรับลดจีดีพีปีนี้โตไม่ถึง2.8% พร้อมเปิดตัวกองทุน ThaiESG และเสนอขายครั้งแรก 8 ต.ค.นี้ หวังนักลงทุนขานรับ หนุนเม็ดเงินไหลเข้าหมื่นล้าน

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ประธานกรรมการ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FECTO)  กล่าวว่า การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในช่วงบ่ายวันนี้ คาดวา กนง.จะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ เนื่องจากเศรษฐกิจไทยปีนี้ไม่ได้เติบโตตามเป้าหมาย  อีกทั้งแนวโน้มการเติบโตของเศรษฐกิจไทยมองว่าไม่ได้ง่าย ยังมีอุปสรรคจากปัจจัยภายนอกประเทศอยู่ โดยเฉพาะเศรษฐกิจหลักของโลกอ่อนแอ ทำให้จะส่งผลกระทบต่อภาคการส่งออกและการผลิตของไทย ทำให้มีโอกาสปรับลดเป้าหมายจีดีพีไทยปีนี้ลงจากเป้าเดิมที่2.8% 

 

 

สำหรับความคืบหน้าการเสนอขายกองทุนไทยเพื่อความยั่งยืน (Thailand ESG Fund) หรือ Thai ESG คาดว่าจะเปิดตัวและเสนอขายกองแรกได้ในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ คาดหวังว่า จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุน และเชื่อว่าจะมีเม็ดเงินไหลเข้ากองทุนในเฟสแรกราว 10,000 ล้านบาท 

"ช่วงเวลานี้ ที่ราคาหุ้นปรับตัวลง ทำให้การลงทุนในหุ้นไทยมีความน่าสนใจ มองเป็นโอกาสของการลงทุนในหุ้นยั่งยืน  และยังมีอัพไซด์พอสมควรเมื่อระยะเวลาผ่านไป ผลตอบแทนกองทุนน่าจะปรับตัวดีขึ้นตามไปด้วย"