‘ธี่หยด’ โกยรายได้ 300 ล้าน ดันหุ้น MAJOR พุ่ง 5 วันติด โบรก แนะ Trading ระยะสั้น

‘ธี่หยด’ โกยรายได้ 300 ล้าน ดันหุ้น MAJOR พุ่ง 5 วันติด โบรก แนะ Trading ระยะสั้น

หุ้น MAJOR บวก 5 วันติด โดยราคาล่าสุด อยู่ที่ระดับ 15.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท หรือ +1.32% ขณะที่ราคาปิด ณ วันที่ 25 ต.ค.66 ที่ 14.40 บาท หลัง หนัง ‘ธี่หยด’ โกยรายได้เฉียด 300 ล้าน โบรก แนะเข้าเทรดดิ้งระยะสั้น

กระแสหนัง “ธี่หยด” แรงดีไม่มีแผ่ว ตั้งแต่เปิดตัวเข้าฉายเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ (1 พ.ย.66) กวาดรายได้เกือบ 300 ล้านบาท ทุบสถิติหนังไทยที่มีรายได้เปิดตัวอันดับ 1 ขึ้นแท่นหนังไทยที่ทำรายเงินเร็วที่สุดแห่งปี 66 

ทั้งนี้จากกระแสหนัง “ธี่หยด” ส่งผลให้หุ้น MAJOR หรือ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) บวก 5 วันติด โดยราคาล่าสุด ณ วันที่ 1 พ.ย. 66 เวลา 12.30 น. ราคาอยู่ที่ระดับ 15.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท หรือ +1.32% ขณะที่ราคาปิด ณ วันที่ 25 ต.ค.66 ที่ 14.40 บาท

ณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์การลงทุน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ให้ข้อมูลกับกรุงเทพธุรกิจว่า หุ้น MAJOR เริ่มกลับมาคึกคักตั้งแต่หนังเรื่อง สัปเหร่อ และมีเรื่อง ‘ธี่หยด’ แต่ผลประกอบการไตรมาส 3/66 ยังถือว่า ไม่ได้ดีมาก เนื่องจากหนังส่วนใหญ่ที่เข้ามาสร้างรายได้อยู่ราวปลายเดือนต.ค.66  ซึ่งจะรับรู้ในไตรมาส 4/66 ซึ่ง ณ ขณะนี้ถือเป็นการเทรดเชิง SentIment มากกว่า 

“ไตรมาส 4/66 จะรับรู้รายได้เพิ่มได้ จากหนัง 2 เรื่องนี้ สัปเหร่อ และธี่หยด เพราะเป็นหนังที่ทำเงินเกิน 100 ล้านบาท เกินที่สุดในปีนี้  เพราะฉะนั้นผลประกอบการไตรมาส 4/66 จะออกมาดี” 

ทั้งนี้ มองว่า ในครึ่งปีแรกของปีก็จะดีเช่นกัน เพราะฐานยังไม่ได้สูงมาก แต่ครึ่งของปีหน้ายังต้องมาลุ้นอีกทีคว่าจะมีหนังที่จะสามารถทำเงินได้เท่ากับ 2 เรื่องนี้หรือไม่ 

กรรณ์ หทัยศรัทธา นักกลยุทธ์ฝ่ายวิเคราะห์เศรษฐกิจและการลงทุน สายงานวิจัย บล.ซีจีเอส ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้หนังจากฮอลลีวูดเรื่อง คิลเลอร์ส ออฟ เดอะ ฟลาวเวอร์ มูน ที่มยอดขายดี เนื่องจากผู้กำกับของหนังเรื่องนี้ส่วนใหญ่จะได้รับรางวัลออสก้า รวมถึงหนัง สัปเหร่อ จนมาถึง ธี่หยด ส่งผลให้หุ้นสื่อกลับมาคึกคัก 

โดยเฉพาะหุ้นสื่อโรงภาพยนตร์ รวมถึง หุ้น BEC ที่กลับมาคึกคักด้วย เพราะละคร เรื่อง พรหมลิขิต ภาคต่อ ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง แต่แนะนำนักลงทุนเข้าเก็งกำไร เนื่องจากภาพยนตร์หรือละครจะมาเป็นรอบ ๆ ได้

ทั้งนี้ มองไตรมาส 4/66 ที่จะเข้ามาใน Box Office อาจจะสู้ ณ ขณะนี้ไม่ได้ เนื่องจากปัจจุบันมีคอนเสิร์ตของ  Taylor Swift (เทย์เลอร์ สวิฟต์) เป็นการจัดคอนเสิร์ตแต่เป็นแบบให้ดูผ่านทางภาพยนตร์แทน ตรงนี้ถือว่า เป็นพีคซีซั่น 

 'ธี่หยด' หรือ อ่านว่า ที่-หยด ไม่ใช่ ถี่-หยด เป็นชื่อภาพยนตร์ไทยที่เข้าฉายเมื่อวันที่ 26 ต.ค.66 โดยเป็นการนำเรื่องเล่าในกระทู้ผี เมื่อปี 58 บนเว็บไซต์ Pantip หลังจากนั้นได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จึงมีการตีพิมพ์เป็นนิยายเรื่อง 'ธี่หยด แว่วเสียงครวญคลั่ง'