เช็ก 12 หุ้นปันผลสูง เด่นสุดในแต่ละ Sector จ่ายสม่่าเสมอตลอด 5 ปี

เช็ก 12 หุ้นปันผลสูง เด่นสุดในแต่ละ Sector จ่ายสม่่าเสมอตลอด 5 ปี

12 หุ้นปันผลสูง เด่นสุดในแต่ละ Sector จ่ายสม่่าเสมอตลอด 5 ปี หุ้น SIRI, AP จากอสังหาฯ TISCO จากธนาคาร TOP จากโรงกลั่น MAJOR จากกลุ่มสื่อ SAT จากยานยนต์

เทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ระบุว่า การปรับตัวลดลงที่ค่อนข้างแรงของ SET Index ทำให้ Upside เมื่อเทียบกับเป้าหมายสิ้นปีซึ่งเรากำหนดไว้ที่ 1524 จุด อยู่ที่ระดับประมาณ 9.6% ซึ่งมากพอควร ทำให้กลยุทธ์ที่นำเสนอให้ Buy & Hold โดยทยอยซื้อหุ้นพื้นฐานดีสะสมเพื่อการลงทุนในระยะกลาง-ยาว น่าจะทำงานได้ดี 

ทั้งนี้หุ้นอีกประเภทหนึ่งที่น่าจะมีความเหมาะสมในภาวะตลาดเช่นนี้ น่าจะเป็นหุ้นปันผลสูง ซึ่งมีกระจายอยู่ในหลายกลุ่มอุตสาหกรรม เช่น SIRI, AP จากอสังหาฯ TISCO จากธนาคาร TOP จากโรงกลั่น MAJOR จากกลุ่มสื่อ SAT จากยานยนต์ เป็นต้น

เช็ก 12 หุ้นปันผลสูง เด่นสุดในแต่ละ Sector จ่ายสม่่าเสมอตลอด 5 ปี

สำหรับทิศทางของ SET Index ในระยะสั้นยังอยู่ในภาวะที่ผันผวนแรง โดยมีสงครามอิสราเอล-ฮามาส เป็นตัวขับเคลื่อน ส่วนปัจจัยในประเทศภาพหลักยังมีน้ำหนักทางบวก ล่าสุดตัวเลขดุลการค้าก็เป็นบวก ขณะที่มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทยอยมีผลบังคับใช้ออกมาต่อเนื่อง แม้ Digital Wallet อาจเลื่อนออกไปเล็กน้อย การที่ปรับลดลงมาอยู่ที่บริเวณ 1390 จุด แม้ทาง Technical จะแสดงสัญญาณ Oversold แต่การฟื้นตัวก็ยังเกิดขึ้นได้จำกัด คาด SET Index วันนี้อยู่ในกรอบ 1385 –1415 จุด หุ้น Top Pick เลือก CPN, MAJOR และ WHA