‘หุ้นไทย’ สดใสบวก 14.65 จุด ยืนเหนือ 1,400 แรงหนุนตลาดภูมิภาค จีนกระตุ้นศก.

‘หุ้นไทย’ สดใสบวก 14.65 จุด ยืนเหนือ 1,400 แรงหนุนตลาดภูมิภาค จีนกระตุ้นศก.

ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (25 ต.ค.66) อยู่ที่ระดับ 1,405.68 จุด หรือบวก 14.65 จุด หรือ เพิ่มขึ้น 1.05% รับแรงหนุนตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเปิดมาเช้านี้ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นตามตลาดหุ้นสหรัฐ และแรงหนุนจากการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีน

ความเคลื่อนไหว"ตลาดหุ้นไทยเช้านี้" (25 ต.ค.66) ค่อนข้างสดใส หลังจากที่"หุ้นไทย"ในภูมิภาคเอเชียเปิดมาเช้านี้ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นตามตลาดหุ้นสหรัฐ และแรงหนุนจากการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีน ส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยเช้านี้อยู่ที่ระดับ 1,405.68 จุด หรือบวก 14.65 จุด หรือ เพิ่มขึ้น 1.05%

อภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล. ทิสโก้ ให้ข้อมูลกับกรุงเทพธุรกิจว่า "ตลาดหุ้นไทย"ค่อนข้างสดใส สามารถยืนเหนือระดับ 1,400 จุดได้ ปรับขึ้นมาพร้อมกับตลาดหุ้นภูมิภาคเช้านี้ ที่ได้รับเซนติเมนบวกจากหุ้นต่างประเทศจากฝั่งสหรัฐ หลังจากที่มีการประกาศผลประกอบการบริษัทยักษ์ใหญ่ออกมา ซึ่งหลายบริษัทออกมาดีกว่าที่คาดไว้ ประกอบกับที่จีนมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม ซึ่งถือว่า เป็นเซนติเมนเชิงบวกต่อตลาดหุ้นภูมิภาค ซึ่งวานนี้ (24 ต.ค.66) ตัวเลขส่งออกที่ออกมาเป็นบวก 2 เดือนติดต่อกัน หลังจากที่มีการติดลบตลอดทั้งปีนี้ ทำให้ช่วยเสริมความมั่นใจก่อนที่ตลาดหุ้นมีการปรับตัวลงมาหนัก ส่งผลให้มีแรงซื้อกลับเข้ามาในระยะสั้น

ทั้งนี้ ตั้งแต่ต้นสัปดาห์ตลาดหุ้นมีโอกาสที่จะผันผวน แต่มีโอกาสที่จะรีบาวน์ เพราะอยู่ใน Oversold มาก ๆ ทั้งในแง่ของ Daily Chart และ Weekly Chart ซึ่งใน Weekly Chart ไม่ได้เห็น Oversold  ตั้งแต่เกิดวิกฤติโควิด-19 ถือเป็นทางเทคนิคที่มาประจวบเหมาะกันพอดีในช่วงเวลานี้ 

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นไทย ณ ขณะนี้ยังอยู่ในช่วงของการฟื้นตัว เพราะวันนี้ (25 ต.ค.66) ถือเป็นแรกที่มีสัญญาณกลับตัวขึ้นมาได้ แต่ยังไม่ใช่เป็นการเปลี่ยนแปลงแนวโน้ม ซึ่งแนวโน้มอาจจะอยู่ในช่วงของการแกว่งตัวไซด์เวย์ ดาวน์อยู่ เพียงแต่ว่า ณ ขณะนี้เป็นการรีบาวน์ทางเทคนิคที่มีปัจจัยบวกเข้ามา 

โดยแนวต้านถัดอยู่ที่ 1,410 จุด และ 1,420 จุดตามลำดับ และแนวรับอยู่ที่ระดับ 1,400 จุด เป็นแนวรับระยะสั้น 

แนะนำนักลงทุนว่า หากสามารถรับความเสี่ยงได้เข้าไปเก็งกำไรหุ้นรายตัวได้ เช่นกลุ่มแบงก์ที่ปรับตัวลงมาค่อนข้างมาก หรือหุ้นปันผลที่มีความน่าสนใจ 

‘หุ้นไทย’ สดใสบวก 14.65 จุด ยืนเหนือ 1,400 แรงหนุนตลาดภูมิภาค จีนกระตุ้นศก.