SIRI ต้องเข็น | ออฟเรคคอร์ด

SIRI ต้องเข็น  | ออฟเรคคอร์ด

หุ้นร่วงหนักทั่วโลกฉุด และรีบาวด์อย่างไรก็เอาไม่อยู่ เพราะการเทขายสินทรัพย์เสี่ยงหนีไปซบสินทรัพย์ปลอดภัย

๐๐๐ SIRI ต้องเข็น 

       หุ้นร่วงหนักทั่วโลกฉุด และรีบาวด์อย่างไร ก็เอาไม่อยู่เพราะการเทขายสินทรัพย์เสี่ยงหนีไปซบสินทรัพย์ปลอดภัยเกิดภาวะ Risk Off ใหญ่ “สงครามจะลุกลาม”        

        ส่วนในประเทศยังเฟ้นหา  ปัจจัยบวกมาหนุนได้ยาก ยิ่งตลอดเดือนต.ค. วาระนโยบายแห่งชาติ “ดิจิทัลวอลเล็ต" 10,000 บาท ร้อนแรงเต็มไปด้วยแรงหนุน และแรงต้านเพียบ 

      ยิ่งมี “ข้อห่วงกังวล - ข้อท้วงติง” ออกมาต่อเนื่องจากหลากหลายวงการ  ทำให้ใครจะหวังเก็งกำไรรับปัจจัยดังกล่าวยังต้อง รีๆ รอๆ ไปให้สุดทางใดทางหนึ่งไม่ได้ 

       สะท้อนจากหุ้น SIRI ที่มักจะถูกโยง ไปเกี่ยวอยู่ตลอดจากการเป็นผู้มีประสบการณ์ในระบบ บล็อกเชน ลงทุนในธุรกิจดิจิทัล มีอาการกระเตื้องขึ้นผสมลงปรับฐานอยู่ตลอด

      ยังไม่นับรวมว่านายกฯ เคยเป็นผู้บริหาร ถ้ารัฐบาลดันสุดตัวสิ้นเดือนต.ค.นี้ ชาวหุ้นต้องลุ้นหุ้นไปด้วย 

๐๐๐

แดงเดือด! หุ้นไทยเลือดไหลโชก เผชิญแรงเทขายอย่างหนัก ระหว่างวันดิ่งแรงกว่า 30 จุด กังวลสงครามอิสราเอล-ฮามาส ทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น หลังอิสราเอลประกาศเตรียมบุกฉนวนกาซา ท่ามกลางเสียงคัดค้านจากนานาประเทศ โดยเฉพาะในโลกมุสลิม นักลงทุนจึงเลือกเทขายสินทรัพย์เสี่ยง แตะเบรกชะลอการลงทุนช่วงนี้ไปก่อน

โดยดัชนีฯ ปิดการซื้อขายที่ 1,427.11 จุด ลดลง 23.64 จุด หรือ 1.63% ระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 1,446.26 จุด และระดับต่ำสุดที่ 1,416.21 จุด มูลค่าการซื้อขาย 56,231.67 ล้านบาท

๐๐๐

PTTEP ยังยืนบวกได้อย่างแข็งแกร่ง ท่ามกลางแรงถล่มขายที่มีออกมาท่วมกระดาน ราคาหุ้นกลับมายืนเหนือ 170 บาทได้อีกครั้ง ปิดการซื้อขาย 172 บาท เพิ่มขึ้น 3 บาท หรือ 1.78% ยังคงได้รับอานิสงส์จากน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นอย่างร้อนแรง กังวลว่าสงครามจะทวีความรุนแรง และยืดเยื้อ ทำให้กูรูหลายสำนักขยับราคาเป้าหมายขึ้นไปมากกว่า 180 บาทแล้ว

๐๐๐

ครม. จัดเต็มเคาะหลายมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายประชาชน ทั้งรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย นำร่องสายสีแดง และสีม่วง รวมทั้งขยายเวลาวีซ่าฟรีนักท่องเที่ยวรัสเซียจาก 30 วัน เป็น 90 วัน 

ขณะที่นายกฯ มีกำหนดการเข้าพบประธานาธิบดีปูติน ในวันพรุ่งนี้ ระหว่างเข้าร่วมการประชุม Belt and Road ที่ประเทศจีน ถือเป็นโอกาสที่ดีในการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ ซึ่งรัสเซียเป็นหนึ่งในตลาดท่องเที่ยวสำคัญของไทย

๐๐๐

 

แม้จะเป็นข่าวดีต่อ “หุ้นท่องเที่ยว” แต่ไม่สามารถสวนภาวะตลาดขาลงไปได้ ราคาร่วงยกแผง แต่ที่ดูดิ่งหนักว่าเพื่อนๆ ในกลุ่มเห็นจะเป็น MINT ปิด 29.50 บาท ลดลง 1 บาท หรือ 3.28% ระหว่างวันทำจุดต่ำสุด 28.75 บาท 

โดยบล.ดาโอ (ประเทศไทย) ระบุว่า MINT ได้รับแรงกกดัน หลังรัฐบาลฝรั่งเศสประกาศเตือนภัยก่อการร้ายขึ้นสู่ระดับสูงสุด โดยบริษัทมีโรงแรมอยู่ในฝรั่งเศส 6 แห่ง และมีสัดส่วนรายได้จากโรงแรมในยุโรปราวๆ 60%

๐๐๐

ส่วน SUSCO ถือว่ามาถูกทาง หลังแตกไลน์เข้าสู่ตลาดอีวี ด้วยการเป็นตัวแทนจำหน่ายรถอีวีแบรนด์ดัง BYD จากจีน ซึ่งปัจุบันครองแชมป์รถไฟฟ้าที่มียอดขายมากที่สุดในโลก รวมทั้งในประเทศไทย 

โดย SUSCO ตั้งเป้ายอดขายรถอีวี BYD เดือนละ 300-400 คัน มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวแบบนี้ ไม่แปลกที่ราคาหุ้นจะกัดฟันยืนบวกไปได้ ปิด 4.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท หรือ 2.38%

๐๐๐

บรรดาสินค้าโภคภัณฑ์ทางการเกษตรปรับตัวขึ้นคึกคัก ราคายางพาราที่ตลาด TOCOM บวกแรงเกือบ 10% หนุนราคาหุ้น TRUBB ปิด 1.51 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท หรือ 5.59% แต่เพื่อนๆ ในกลุ่มยังเผชิญแรงขาย ส่วนราคาถั่วเหลืองบวก 3% น้ำมันปาล์มบวกราวๆ 2%

๐๐๐

ปิดท้ายด้วยว่าที่น้องใหม่ไอพีโอ บมจ.อรสิริน โฮลดิ้ง หรือ ORN ผู้ประกอบการอสังหาฯ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เคาะราคาจองหุ้นละ 1.49 บาท คิดเป็นระดับ P/E ที่ 5.7 เท่า โดยจะเปิดจอง 18-20 ต.ค.66 และพร้อมลงสนามเข้าเทรดใน SET สิ้นเดือนนี้

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์