ลุ้น! หุ้น INTUCH - DELTA เสี่ยงหลุดออก SET50-SET100

ลุ้น! หุ้น INTUCH - DELTA  เสี่ยงหลุดออก SET50-SET100

ลุ้น! หุ้น INTUCH - DELTA เสี่ยงหลุดออก SET50-SET100 ด้านหุ้นที่มีโอกาสเข้า SET50 สูง ได้แก่ JMT ขณะที่ SET100 หุ้นที่คาดว่าจะได้เข้ามี ICHI, ITC, MOSHI, RBF, SAPP PE, SISB, THCOM, TKN ส่วนหุ้นที่คาดว่าถูกคัดออกได้แก่ ACE, CKP, INTUCH, MBK, SABUY, THANI, THG, TIPH

บล.กสิกรไทย ระบุว่า ธีมการเก็งทำไรหุ้นเข้าออก SET50/SET100 รอบ 1H24 โดยหุ้นที่มีโอกาสเข้า SET50 สูง ได้แก่ JMT ขณะที่ SAWAD, ITC, KCE, TIDLOR ปัจจุบันอยู่ในลำดับที่ 49-52 ยังต้องลุ้นราดาปิด ณ สิ้นเดือน พ.ย. เพื่อให้ Market cap สูงสุดเบียดเข้ามาเหนือลำดับที่ 50 

ส่วนหุ้นที่มีโอกาสออกจาก SET50 ได้แก่ INTUCH ขณะที่ DELTA ยังต้องลุ้นว่าต้องไม่ติด Cash balance ถึงสิ้นเดือน พ.ย. 

สำหรับ SET100 หุ้นที่คาดว่าจะได้เข้ามี ICHI, ITC, MOSHI, RBF, SAPP PE, SISB, THCOM, TKN ส่วนหุ้นที่คาดว่าถูกคัดออกได้แก่ ACE, CKP, INTUCH, MBK, SABUY, THANI, THG, TIPH เป็นต้น ทั้งนี้การคำนวณของทางบล.กสิกรไทย ทำถึงสิ้นเดือน ก.ย. ซึ่งยังเหลือเวลาอีก 2 เดือนก่อนจะได้ข้อมูลเพื่อวัดผล

นอกจากนี้ในส่วนของราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับตัวลงต่ออีก -2% DoD เปิน US$84.07 /bbl จากนักลงทุนยังกังวลอุปสงค์ที่อาจอ่อนตัวในอนาคต โดยเฉพาะหากดอกเบี้ยยืนสูงเป็นเวลานานจนทำให้เกิด Recession โดยราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับตัวลงแล้วกว่า -10% WoW 

อย่างไรก็ตาม มองว่านักลงทุนอาจอยู่ในภาวะกังวลเกินไป เนื่องจากเศรษฐกิจโลกยังคงขยายตัวใด้ ขณะที่ตลาดน้ำมันดิบทั่วโลกยังคงต็งตัวจากการควบคุมอุปทานของกลุ่ม OPEC+ ดังนี้หากนักลงทนคลายกังวลเมื่อไรก็คาดว่าราคาน้ำมันมีโอกาสฟื้นตัวได้ โดยคาดถึงโอกาสพื้นตัวในสัปดาห์หน้า หลังราดาน้ำมันดิบ Brent ปรับตัวลงมาที่แนวรับเส้นค่าเฉลี่ย 200 วัน

โดยหุ้น Top pick มองเป็น TOP ราคาพื้นฐาน 55.50 บาท คาดว่าราคาน้ำมันดิบจะยังคงทรงตัวในระดับสูงในกรอบ 80-90 เหรียญสหรัฐฯต่อบาร์เรล และมอง GRM ยังคงอยู่ในช่วงกลางวัฏจักร จึงคาดว่า GRM จะแกว่งตัวอยู่ในกรอบ 7-8 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล โดยเฉลี่ยและอาจผันผวนได้ 2-3 ดอลลาร์ฯบาร์เรล ออกจากค่าเฉลี่ยตามการเร่งกลับมาเก็บ/ระบายสต็อกน้ำมัน และปริมาณอุปสงด์และอุปทานใหม่ที่อาจไม่สอดคล้องกันในระยะสั้น ในขณะที่คาดว่าธุรกิจอะโรเมติกส์จะเริ่มฟื้นตัวขึ้นตั้งแต่ปี 2567 หนุนจากกำลังการผลิตส่วนเกินที่ปรับลดลง คาดว่า TOP จะได้ประโยชน์สูงสุดจากธีมดังกล่าว