หุ้นไทยวันนี้ 29 ก.ย.66 คาด อ่อนตัว 1,475 / 1,470 จุด ขาดปัจจัยใหม่สนับสนุน

หุ้นไทยวันนี้ 29 ก.ย.66 คาด อ่อนตัว 1,475 / 1,470 จุด ขาดปัจจัยใหม่สนับสนุน

หุ้นไทยวันนี้ 29 ก.ย.66 SET คาดอ่อนตัว 1,475 / 1,470 จุด ขาดปัจจัยใหม่สนับสนุน ตลาดยังคงถูกแรงกดดันจากความกังวล FED คงดอกเบี้ยระดับสูงเพื่อสกัดเงินเฟ้อ

หุ้นไทยวันนี้ 29 ก.ย.66 นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี ประเมิน SET อ่อนตัว 1,475 / 1,470 จุด เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่สนับสนุนอีกทั้ง ภาวะตลาดยังคงถูกแรงกดดันจากความกังวล FED คงดอกเบี้ยระดับสูงเพื่อสกัดเงินเฟ้อ , ความเสี่ยง Shutdown ของหน่วยงานรัฐบาลสหรัฐที่จะครบกำหนด 30 ก.ย. และราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงซึ่งเป็นลบต่อทิศทาง Fund flow อย่างไรก็ ตามคาดว่าดัชนีจะสลับรีบาวด์ขึ้นได้จากภาวะ Oversold ตามสัญญาณเทคนิค 

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ :

  • TU ITC AAI ASIAN CFRESH MEGA KCE HANA อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า
  • ADVANC INTUCH BEM BTS BDMS BCH กลุ่ม Defensive ช่วงตลาดพักตัว

ดัชนี SET INDEX ณ 28 ก.ย.66

ประเด็นสำคัญวันนี้ที่ต้องติดตาม :

(+/-) เจอโรม พาวเวล ไม่ได้ส่งสัญญาณเกี่ยวกับทิศทางดอกเบี้ย: การประชุมแบบทาวน์ฮอลล์ร่วมกับบรรดานักวิชาการ นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ไม่ได้ส่งสัญญาณใด ๆ เกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ย โดยกล่าวเพียงว่า การทำให้สาธารณชนมีความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทและภารกิจของเฟด นั้น ถือเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะเฟดจะให้ข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจด้านการ ใช้จ่ายและการลงทุนทั้งในวันนี้และในอีกหลายเดือนข้างหน้า

(+/-) คืนนี้ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อ (PCE) ของสหรัฐเพื่อจับสัญญาณดอกเบี้ยของเฟด: เบื้องต้น Consensus คาด Headline PCE จะเพิ่มขึ้นเป็น 3.5% จาก 3.3% ในเดือน ส.ค. และ Core PCE จะลดลงแตะระดับ 3.9% จาก 4.2% ในเดือน ส.ค. (หากตัวเลขลดลงและต่ำกว่าที่ตลาดคาดจะเป็นบวกต่อ Sentimentการลงทุน)

(+/-) จับตารัฐสภาสหรัฐแก้ปัญหา US Shutdown มีกำหนด Deadline 30 ก.ย.นี้: สภาคองเกรส (สภาผู้แทนฯ + วุฒิสภา) สหรัฐจะต้องผ่านร่างงบประมาณชั่วคราวให้ทันและส่งต่อให้ประธานธิบดี โจ ไบเดน ลงนามเป็นกฏหมายภายใน วันที่ 30 ก.ย.นี้ ไม่เช่นนั้นสหรัฐจะต้องปิดหน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐบางส่วน (US Shutdown) ในวันที่ 1 ต.ค.นี้เป็นต้นไป