SVT รับไม้ต่อ | ออฟเรคคอร์ด

SVT   รับไม้ต่อ |  ออฟเรคคอร์ด

หลังจาก SABUY เจอ คำถาม วงแตกจาก ตลท. เข้าไปทำให้ต้องออกมารายงาน ตามระเบียบ ทั้งกรณีกองทุนต่างประเทศสนใจถือหุ้น และ Cover Short หุ้นระดับร้อยล้านหุ้น

๐๐๐ SVT   รับไม้ต่อ

     หลังจาก SABUY  เจอ คำถาม วงแตกจาก ตลท. เข้าไปทำให้ต้องออกมา รายงานตามระเบียบ ทั้งกรณีกองทุนต่างประเทศสนใจถือหุ้น และ Cover Short หุ้นระดับร้อยล้านหุ้น

      ส่วนจะตอบได้ตรง และโดนใจหรือไม่นั้น ราคาหุ้นมีคำตอบไปแล้ว เพราะข่าวเปิดไม่มีอะไรให้ต้องสงสัยเหลือแต่ทำจริงหรือไม่ก็เท่านั้น !! 

      ที่น่าตามกระแสมาติดนอกจาก หุ้นพันธมิตร แล้ว ยังมีหุ้นที่ลงทุนอยู่ไม่น้อย SVT  ของกลุ่มสหพัฒน์ฯ ที่ราคาหุ้นบวกแรงสวนตลาดหุ้นจนเกือบไปแตะที่ 3.00 บาท ในรอบเกือบ 3 เดือน 

       มีแรงไล่ซื้อเรียกได้ว่าสลับตัว และวนไป เพียงแต่ไม่ได้ร้อนแรงด้วยจำนวนหุ้นในตลาดไม่ได้เยอะ .. เจ้าของ - เจ้าที่เก็บเรียบจะไล่ราคาทำไม่ได้ง่ายๆ 

      ลุ้นให้ SVT  ไปต่อก็ไม่ยากเพราะธุรกิจ “ตู้เวนดิ้ง ”  รีเทิร์นเห็นทั้งยอดใช้บริการ - ยอดขาย - รายได้เข้าเป้า 

๐๐๐

     ตลาดหุ้นเอเชียประคองตัว เพื่อรอประเมินแนวโน้มการประชุม FOMC นี้จากตัวเลขเงินเฟ้อ (CPI) สหรัฐ เดือนส.ค. จะออกมาจากเดือนก.ค. อยู่ที่ระดับ 4.7%  จะเป็นข้อมูลประเมินนโยบายดอกเบี้ยของ FED หลังเจ้าหน้าที่ FED เริ่มเข้าสู่ช่วงงดเว้นการแสดงความเห็นเกี่ยวกับนโยบายการเงิน (Blackout Period) ก่อนประชุม FOMC 19-20 ก.ย.​66

๐๐๐

     หุ้นไทยปรับตัวตามเอเชียโดยดัชนีหุ้นอยู่ในแดนลบตลอดทั้งวันลงมาปิดตลาดที่ 1,535.31  จุด  ลดลง 10.19 จุด  เปลี่ยนแปลง 0.66% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย   44,302.79 ล้านบาท

๐๐๐

     บรรยากาศ หุ้นไทยซึมและแกว่งตัว ในช่วงนี้นำโดยทยอยขาย หุ้นพลังงาน - น้ำมัน และโรงไฟฟ้า สวนทางกับด้านราคาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวขึ้นปิด 88.84 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล +1.78% สูงสุดใหม่รอบ 10 เดือนหลัง OPEC คาดอุปสงค์น้ำมันโลกยังคงแข็งแกร่งในปี 2566 - 2567 เป็นผลดีต่อหุ้นพลังงานต้นน้ำ PTTEP 

๐๐๐

     สวนทางหุ้นในกลุ่ม PTT - GPSC - OR - PTG - EA - GULF ปรับตัวลดลงจากนโยบายลดค่าครองชีพที่ออกมา "เกินคาดการณ์" หลังประชุม ครม.นัดแรก 13 ก.ย.66 ประกาศจัดเต็มลดราคาน้ำมันต่ำกว่า 30 บาทต่อลิตร เริ่ม 20 ก.ย.66  และลดค่าไฟฟ้าลง 35 สตางค์ต่อหน่วย  เป็น 4.10 บาทต่อหน่วย จากเดิมคาดลดลง 0.20 สตางค์ต่อหน่วยเริ่มรอบบิล ก.ย - ธ.ค.2566 

๐๐๐

    โดยมีปัจจัยกดดันเพิ่มเติมจากกรณี "ลดค่าน้ำมัน" มีผลต่อน้ำมันเบนซินรวมอยู่ด้วย มีแนวทางต้องใช้ค่าการตลาดเข้ามาเกี่ยวข้อง  ด้านผู้ประกอบการ PTG มีธุรกิจปั๊มน้ำมัน และ ก๊าซ LPG  ต้องเรียกร้องเสนอให้รัฐดูแลผู้ค้าน้ำมันหากลดราคาน้ำมันทันทีเนื่องจากยังมีสต๊อกเก่าเหลือ และชดเชยด้วยการปรับขึ้นค่าการตลาดให้เหมาะสม

    นอกจากนี้ยังมีนโยบายเป็นบวกต่อภาคบริการ - ท่องเที่ยว  “ฟรีวีซ่าชั่วคราว” นักท่องเที่ยวจีนและคาซัคสถาน เริ่ม 25 ก.ย.2566 - 29 ก.พ.2567   การตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ Soft Power แห่งชาติ  หนุน AOT,AAV,ERW,CENTEL

๐๐๐

     ส่วนนโยบายพักหนี้เกษตรกร และธุรกิจขนาดเล็กเป็นเวลา 3 ปี ส่งผลดีต่อ หุ้นไฟแนนซ์ชัดเจน   เช่น  MTC, SAWAD, TIDLOR, KTC, AEONTS, JMT   นอกจากนี้ปรับเปลี่ยนการจ่ายเงินเดือนข้าราชการจากเดือนละ 1 รอบ เป็น 2 รอบ คาดว่าจะมีผล 1 ม.ค.2567 

๐๐๐

     SABUY สร้างกระแสข่าวจนราคาหุ้นพุ่งขึ้น 15 % ทั้งมีกองทุนสนใจถือหุ้นไม่ต่ำ 10%  และยังมีหุ้นที่ Short  จนต้อง Cover Short หุ้นตัวเอง ทำให้ ตลท.  ชี้แจง โดยรับมีกองทุนต่างประเทศสนใจ 1-2 รายถือผ่านหุ้นรายใหญ่ 2-3 ราย เจรจาเงื่อนไข ส่วน Cover Short 100 ล้านหุ้นไม่ได้ให้ข่าว..จบ

๐๐๐

     ตลท. เสริมแกร่งตลาดหุ้นอาเซียน ผนึก 6 ตลาดหุ้น 6 ประเทศขยายโอกาสลงทุน เชื่อมโยงผลิตภัณฑ์การลงทุน ประชุม ASEAN Exchanges CEOs Meeting ครั้งที่ 36 มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เวียดนาม และไทย โดยมีไฮไลต์ลาดหลักทรัพย์อาเซียนร่วมกำหนด 10 ตัวชี้วัดด้านบรรษัทภิบาล (Governance) เพิ่มเติมจากการประชุมก่อนหน้านี้ ที่ตลาดหลักทรัพย์อาเซียนได้ประกาศตัวชี้วัดความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental) และสังคม (Social) 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์