หุ้นไทยวันนี้ 5 ก.ย.66 แกว่งตัว 1,540 - 1,560 จุด ผันผวนรอปัจจัยใหม่

หุ้นไทยวันนี้ 5 ก.ย.66 แกว่งตัว 1,540 - 1,560 จุด ผันผวนรอปัจจัยใหม่

หุ้นไทยวันนี้ 5 ก.ย.66 SET แกว่งตัว 1,540 - 1,560 จุด ตลาดขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน ขณะที่ Fund flow ต่างชาติที่ไหลออก

หุ้นไทยวันนี้ 5 ก.ย. นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี ประเมิน แกว่งตัว 1,540 - 1,560 จุด ภาวะตลาดขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุนโดยแม้จะได้แรงหนุนราคาน้ำมันดิบที่ทรงตัวระดับสูงจากคาดการณ์กลุ่มโอเปกพลัสลดกำลังการผลิตน้ำมันจนถึงสิ้นปีนี้ และความคาดหวัง FED ยุติการขึ้นดอกเบี้ยหลังตัวเลขตลาดแรงงานชะลอตัวลง อย่างก็ตาม Fund flow ต่างชาติที่ไหลออกยังคงเป็นแรงกดดันให้ภาวะตลาดผันผวน  

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ :

  • PTTEP BCP SPRC ราคาน้ำมันดิบยืนเหนือ 85 US/Barrels 
  • STA NER TEGH KSL KBS BRR ราคายางพาราและน้ำตาลเพิ่มขึ้น
  • HANA KCE CPF BTG TU ITC AAI กลุ่มส่งออกอานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า

ประเด็นสำคัญวันนี้ที่ต้องติดตาม :

(-) โรงกลั่น Sentiment ลบยังไม่จบ รมว.พลังงานเสนอนำเข้าน้ำมันสำเร็จรูป: รมว. พลังงานคนใหม่ระบุภารกิจของรัฐบาล และกระทรวงพลังงานไม่ใช่เรื่องทำธุรกิจน้ำมัน แต่เป็นการสร้างความมั่นคงทางพลังงานให้กับประเทศ โดยแนวทางถัดไปนอกจากลดราคาขายปลีกอาจจะเสนอให้นำเข้าน้ำมันสำเร็จรูปได้เสรีเพื่อให้ราคาลดลงได้มากขึ้น แต่แนวทางนี้เรามองเป็นลบกับกลุ่มโรงกลั่นจาก Supply และจำนวนคู่แข่งที่มากขึ้น

(+) กลุ่มเกษตรและอาหารมีข่าวดีรัสเซียเปิดทางเจรจาส่งออกธัญพืช:  รัสเซียเปิดกว้างสำหรับการเจรจาเกี่ยวกับการรื้อฟื้นข้อตกลงส่งออกธัญพืชจากยูเครนผ่านเส้นทางทะเลดำปัจจัยนี้จะทำให้ราคาธัญพืชโดยเฉพาะข้าวสาลี, ข้าวโพดและถั่วเหลืองลดลงเป็นบวกต่อกลุ่มเกษตร (CPF TFG GFPT BTG) ผ่านราคาอาหารสัตว์ที่ลดลง และบวกต่อกลุ่มอาหารที่ใช้ข้าวสาลีเป็นวัตถุดิบ อาทิ RBF SNNP KCG และ NSL

(+) วันนี้ติดตามเงินเฟ้อเดือน ส.ค. แบงก์ชาติอาจหยุดขึ้นดอกเบี้ยหากเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับต่ำ: เบื้องต้น Consensus คาดเงินเฟ้อทั่วไป (Headline Inflation) เดือน ส.ค. จะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 0.6-0.7% จาก 0.38% ในเดือน ก.ค. และคาดเงินเฟ้อพื้นฐาน (Core Inflation) จะลดลงเป็น 0.8-0.82% จาก 0.86% ในเดือน ก.ค.