อีกกระทง 'TPL' เดินหน้า ร้องทุกข์'บจ.ทันหุ้น' หลังหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

อีกกระทง 'TPL' เดินหน้า ร้องทุกข์'บจ.ทันหุ้น' หลังหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

TPL ร้องทุกข์ พร้อมส่งมอบพยานหลักฐาน ต่อพนักงานสอบสวนฯ บก.ปอท. เพื่อให้ดำเนินคดีกับ"ทันหุ้น-พวก" ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

เดินหน้าแจ้งความแล้ว!! วันที่ 4 ก.ย. 2566 บริษัท ไทยพาร์เซิล จำกัด (มหาชน) หรือ TPL ผู้ให้บริการธุรกิจขนส่งสินค้าทั่วประเทศ ผู้ได้รับความเสียหายจากการนำเสนอข่าว “หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา” ของสำนักข่าวทันหุ้น ได้มอบอำนาจให้นายสุรเดช ตั้งติรวัฒน์ ทนายความเข้าดำเนินการร้องทุกข์ พร้อมส่งมอบพยานหลักฐาน ต่อพนักงานสอบสวนฯ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อให้ดำเนินคดีกับบริษัท ทันหุ้น จำกัด (“ทันหุ้น”) และพวก ประกอบด้วย

1. บริษัท ทันหุ้น จำกัด (ทันหุ้น) 2. นางสาวลลนา ศิริจรรยากุล กรรมการบริษัท 3.นางสาวศรวณีย์ ศิริจรรยากุล กรรมการบริษัท 4. นายบุญมี อ่อนน้อม บรรณาธิการบริหาร 5. นายเฉลิมชัย ศิรินันทวิทยา บรรณาธิการออนไลน์ และผู้ดำเนินรายการทีวีออนไลน์ 6. นางพุทธิธาดา ศิรินันทวิทยา บก.mai และรองบรรณาธิการ และ 7.นางสาวณัฎฐ์ชญา ปุริมปรัชญ์ภัทร นักข่าว ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

ด้าน นายสุรเดช ตั้งติรวัฒน์ ทนายผู้รับมอบอำนาจในนามบริษัทฯ เผยว่า การเข้าแจ้งความร้องทุกข์ของบริษัทฯ ในครั้งนี้เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมจากกรณีที่สำนักข่าวทันหุ้น ได้นำเสนอข่าวอันเป็นความเท็จเพื่อใส่ความหุ้นTPL ทำให้ได้รับความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียง  ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง ก่อให้เกิดผลกระทบโดยตรงต่อความน่าเชื่อถือ การทำธุรกิจร่วมกับพันธมิตรหรือคู่ค้า ตลอดจนเสียชื่อเสียง

รวมถึงโอกาสทางด้านการค้าของบริษัทฯ นับตั้งแต่มีการเสนอข่าวครั้งแรกจากสื่อทันหุ้น ในวันศุกร์ ที่ 23 มิ.ย. 2566 ซึ่งนำเสนอเนื้อหาข่าวสารที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดแก่ผู้อ่าน เป็นการกระทำความผิดอาญาในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

โดยมีตัวแทนพนักงานสอบสวนได้รับมอบเอกสาร พยานวัตถุ ลงบันทึกแจ้งความเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยTPL จะให้ความร่วมมือทุกขั้นตอนต่อการดำเนินการสอบสวนเพื่อเรียกร้องสิทธิอันเป็นธรรมต่อบริษัท ผู้ถือหุ้น นักลงทุน และผู้เสียหายทุกท่านที่ได้รับผลกระทบจากการหมิ่นประมาณด้วยการโฆษณาในครั้งนี้ และเพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่างต่อสังคม