ยิ่งแก่ยิ่งเผ็ด บัฟเฟตต์ ฉลองวันเกิดวัย 93 ด้วยการพาหุ้น Berkshire ออลไทม์ไฮ

ยิ่งแก่ยิ่งเผ็ด  บัฟเฟตต์ ฉลองวันเกิดวัย 93 ด้วยการพาหุ้น Berkshire ออลไทม์ไฮ

หุ้นของ Berkshire Hathaway ของวอร์เรน บัฟเฟตต์พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุด หลังจากรายงานกำไรมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ในช่วงเวลาใกล้เคียงกับการฉลองวันเกิดวัย 93 ปีของเขา ซึ่งเป็นบริษัท Non-tech ไม่กี่บริษัทที่ทำกำไรสูงสุด เมื่อพิจารณาจากมูลค่าหลักทรัพย์

สำนักข่าวซีเอ็นบีซี (CNBC) รายงานวันนี้ (31 ส.ค.) ว่าหุ้นของ Berkshire Hathaway ของวอร์เรน บัฟเฟตต์ (Warren Buffet) พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุด หลังจากรายงานกำไรมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้เบิร์กเชียร์เป็นบริษัทที่ไม่ได้ทำธุรกิจด้านเทคโนโลยีไม่กี่บริษัท ที่ทำกำไรได้สูงสุด เมื่อพิจารณาจากมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด

โดยทั้งหมดเป็นผลความมุ่งมั่นของบัฟเฟตต์ในช่วงปีที่ผ่านมา ที่ชักชวนผู้ติดตามเข้าซื้อ “หุ้นญี่ปุ่นที่มีคุณภาพ” ซึ่งราคาไม่แพง รวมถึงการวางแผนการลงทุนภายใต้สภาวะที่ “อัตราดอกเบี้ย” ปรับตัวพุ่งสูงขึ้นได้อย่างชาญฉลาด

ยิ่งแก่ยิ่งเผ็ด  บัฟเฟตต์ ฉลองวันเกิดวัย 93 ด้วยการพาหุ้น Berkshire ออลไทม์ไฮ

โดยการปรับตัวขึ้นดังกล่าวเกินขึ้นในวันเดียวกันกับวันเกิดของบัฟเฟตต์ครบ 93 ปี เมื่อวันพุธที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา  โดยบัฟเฟตต์บริหารเบิร์กเชียร์มาตั้งแต่ปี 1965 จนเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และพุ่งทำสถิติสูงสุดระลอกใหม่เช่นเดียวกัน

ขณะที่ เดวิด เคสส์ (David Kass) ศาสตราจารย์ด้านการเงิน Robert H. Smith School of Business ของมหาวิทยาลัยแมริแลนด์ กล่าวว่า

แม้อายุเขาจะมากขึ้นแต่ก็ไม่ได้ทำให้ความเฉียบคมในการลงทุนของเขาเลือนหายไปแม้แต่น้อย เป็นเหมือนขิงที่ยิ่งแก่ยิ่งเผ็ด 

 

อ้างอิง

CNBC