PTT เดินเกมรุก 'ธุรกิจรถอีวี - ธุรกิจการแพทย์ มณีแดง' เต็มสูบ

PTT เดินเกมรุก 'ธุรกิจรถอีวี - ธุรกิจการแพทย์ มณีแดง' เต็มสูบ

PTT พร้อมลุยธุรกิจรถอีวี อยู่ระหว่างการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน คาดเริ่มรับรู้รายได้ภายในปีนี้ ด้านธุรกิจการแพทย์ "มณีแดง" อยู่ระหว่างทดสอบ หากสำเร็จ สร้างโรงงานผลิตทันที พร้อมคาดการณ์แนวโน้มความต้องการใช้น้ำมันในช่วงครึ่งปีหลังปรับตัวดีขึ้น

นายธนพล ประภาพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายผู้ลงทุนสัมพันธ์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจ สำหรับธุรกิจ EV ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ทั้งนี้ หากมีการจัดตั้งแล้วเสร็จจะสามารถเข้าส่วนประกอบของรถไฟฟ้า เพื่อมาประกอบรถและจัดจำหน่ายในประเทศไทย  คาดจะเริ่มขาย และรับรู้รายได้ภายในปีนี้เป็นต้นไป

ส่วนทางด้านธุรกิจการแพทย์ "มณีแดง" ขณะนี้ได้ทดสอบกับหนูเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการทดสอบกับลิง โดยลำดับถัดไปจะเริ่มทดสอบในคน ซึ่งการทดสอบในคนจะใช้เวลาในการทดสอบราว 1-4 ปี และหากประสบความสำเร็จจะเดินหน้าตั้งโรงงานผลิตในประเทศไทยต่อไป

 

นอกจากนี้ บริษัทแนวโน้มความต้องการใช้น้ำมันในช่วงครึ่งหลังปีนี้ จะปรับตัวดีขึ้นกว่าช่วงครึ่งแรก ขณะในส่วนของราคาน้ำมันก็ปรับตัวดีขึ้นจากครึ่งแรกเล็กน้อย

 

โดยก่อนหน้าบริษัทมองแนวโน้มธุรกิจในช่วงไตรมาส 3 ว่าราคาน้ำมันดิบจะเฉลี่ยอยู่ที่ 77-82 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล และค่าการกลั่นอ้างอิงสิงคโปร์เฉลี่ยอยู่ที่ 5-6 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

อย่างไรก็ดี คาดว่าเศรษฐกิจไทยในช่วงไตรมาส 3 จะขยายตัวต่อเนื่องจากไตรมาส 2 จากภาคการท่องเที่ยวและการบริโภคภาคเอกชน 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์