หุ้น DELTA - KCE ราคาพุ่งแรง 5% อานิสงส์ Nvidia สหรัฐ ประกาศงบดีกว่าคาด

หุ้น DELTA - KCE ราคาพุ่งแรง 5% อานิสงส์ Nvidia สหรัฐ ประกาศงบดีกว่าคาด

ดัชนี Nasdaq ของตลาดหุ้นสหรัฐฯ วันนี้ (24 ส.ค.66) พุ่งแรง หลัง Nvidia ประกาศงบการเงินออกมาดีเกินคาด ส่งผลให้หุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ในบ้านเรา DELTA และ KCE คึกคักตามพุ่งบวกกว่า 5% โบรกแนะไม่ควรเข้าไปซื้อไล่ราคารอจังหวะพักตัวค่อยลงทุน

ความเคลื่อนไหวตลาดหุ้นเช้านี้ (24 ส.ค.66) บรรยากาศการลงทุนค่อนข้างสดใส หลังจากที่ปัจจัยภายในประเทศเริ่มคลี่คลาย ปัญหาการเมืองมีความชัดเจน บวกกับดัชนี Nasdaq ของตลาดหุ้นสหรัฐฯ บวกพุ่งค่อนข้างรุนแรง ส่งผลให้เช้านี้หุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ในบ้านเราค่อนข้างคึกคัก 

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.20 น. หุ้น DELTA และ KCE ราคาพุ่งนำทัั้งกลุ่มกว่า 5%

  • หุ้น DELTA ราคาอยู่ที่ 109 บาท เพิ่มขึ้น 6.00 บาท หรือ +5.83%
  • หุ้น KCE ราคาอยู่ที่ 50 บาท เพิ่มขึ้น 2.50 บาท หรือ +5.26%

วีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล. ฟินันเซีย ไซรัส ให้ข้อมูลกับกรุงเทพธุรกิจว่า หุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ปรับบวกขึ้นมา หลังจากที่มีการประกาศงบของ Nvidia ของสหรัฐดีกว่าคาด ทำให้ตลาดคาดว่า ดีมานด์ความต้องการของกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เซมิคอนดักเตอร์ สำหรับ AI จะมีการเติบโตดีขึ้น

สำหรับสิ่งที่อยากแนะนำนักลงทุนหุ้นกลุ่มนี้ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาค่อนข้างแรง ไม่แนะนำให้ไปไล่ราคา ควรหาจังหวะพักตัวแล้วนักลงทุนค่อยเข้าไปลงทุนแทน

หุ้น DELTA - KCE ราคาพุ่งแรง 5% อานิสงส์ Nvidia สหรัฐ ประกาศงบดีกว่าคาด หุ้น DELTA - KCE ราคาพุ่งแรง 5% อานิสงส์ Nvidia สหรัฐ ประกาศงบดีกว่าคาด