เปิดโผ 10 หุ้นเด่น รับอานิสงส์นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังการเมืองชัดเจน

เปิดโผ 10 หุ้นเด่น รับอานิสงส์นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังการเมืองชัดเจน

บล.ไอร่า เผย หุ้นในกลุ่ม Domestic Play อาทิหุ้นในกลุ่มการเงิน MTC, SAWAD, TIDLOR, KTC, AEONTS และ BAM และกลุ่มค้าปลีก CPALL, CPAXT, TNP และ BJC จากความคาดหวังในการออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังการเมืองชัดเจน แนะยังต้องติดตามการแต่งตั้งครม. ชุดใหม่อีกครั้ง

บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ (22 ส.ค.66) เห็นชอบการแต่งตั้ง เศรษฐา ทวีสิน ให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทยด้วยคะแนน 482/165 (งดออกเสียง 81) มองเป็นความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาล ทั้งนี้แนะนำติดตามการแต่งตั้งครม. ชุดใหม่อีกครั้ง คาดจะเป็นจิตวิทยาเชิงบวกหนุนทิศทางตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวขึ้นได้ 

โดยเฉพาะแรงเก็งกำไรเข้ามาในหุ้นในกลุ่ม Domestic Play อาทิหุ้นในกลุ่มการเงิน MTC, SAWAD, TIDLOR, KTC, AEONTS และ BAM และกลุ่มค้าปลีก CPALL, CPAXT, TNP และ BJC จากความคาดหวังในการออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ 

 

อย่างไรก็ตาม ยังคงมุมมองความล่าช้าในการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีล่าช้าออกไปมาก คาดจะไม่ทันปีงบประมาณ 67 ในเดือน ต.ค. และส่งผลให้การออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนล่าช้าออกไปทำให้การออก นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจภายในสิ้นปี 66 เป็นไปได้ยาก คาดจะจำกัด Upside ของตลาดหุ้นไทยได้อยู่ อีกทั้งตลาดหุ้นไทยยังขาดปัจจัยหนุนในเชิง Valuation หากพิจารณาในแง่ประมาณการกำไรของบจ.ในตลาดล่าสุดหลังจบฤดูกาลประกาศผลประกอบการ 2Q /66 Bloomberg Consensus คาด EPS ตลาดหุ้นไทยปี 66 อยู่ที่ระดับ 89.7 บาท/หุ้น ทำจุดต่ำสุดใหม่ในภาพระยะสั้นต่อเนื่อง ทำให้ Forward PE ปรับตัวขึ้นอีกครั้งล่าสุดอยู่ที่ระดับ 17.2 เท่า บ่งชี้ถึงความน่าสนใจในเชิง Valuation ลดลงต่อเนื่อง