‘เสี่ยป๋อง’ ลั่นหุ้นไทยต้องมี ‘ฮันนีมูนพีเรียด’ รับนายกคนใหม่

‘เสี่ยป๋อง’ ลั่นหุ้นไทยต้องมี ‘ฮันนีมูนพีเรียด’ รับนายกคนใหม่

ชัดเจนแล้ว ! สำหรับนายกคนใหม่ของเมืองไทย หนุน "ดัชนีหุ้นไทย" ทะยานทำจุดสูงสุดของวันนี้ 22.47 จุด ฟากนักลงทุนรายใหญ่ “เสี่ยป๋อง-วัชระ แก้วสว่าง” ลั่นบรรยากาศเป็นใจ ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสที่จะมีช่วง “ฮันนีมูนพีเรียด” (Honeymoon) หากยืน 1,545 จุดได้พร้อมพุ่ง

             สิ้นสุดการรอยคอย ! สำหรับนายกคนที่ 30 ของประเทศไทย หลังจากสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ลงมติหนุน “นายเศรษฐา ทวีสิน” เป็นนายกรัฐมนตรี เกินกว่า 61 เสียง ซึ่งเมื่อรวมกับเสียงปัจจุบันที่มี 314 เสียง จะเท่ากับ 375 เสียง สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ...

              ถือเป็นการ “ปลดล็อก” ประเทศไทยให้สามารถเดินหน้าต่อได้ หลังอยู่ในช่วงสุญญากาศมานานกว่า 3 เดือน ดังนั้น เมื่อความชัดเจนบังเกิด “ตลาดทุน” คือ สิ่งแรกที่จะสะท้อนผ่านเห็นภาพ โดยตลาดหุ้นไทยวันนี้ (22 ส.ค.2566) ดัชนี SET INDEX ปรับตัวขึ้นแรงรับข่าวขึ้นไปทำจุดสูงสุดของ  22.47 จุด อยู่ที่ 1,548.32 จุด ก่อนเคลื่อนไหวมาปิดตลาดที่ 19.75 จุด อยู่ที่ 1,545.60 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย (วอลุ่ม) กว่า  71,924.04 ล้านบาท   

              เสี่ยป๋อง-วัชระ แก้วสว่าง” นักลงทุนรายใหญ่สไตล์เทคนิค เจ้าของพอร์ตลงทุนระดับ “พันล้าน” บอกกับ “กรุงเทพธุรกิจ” ว่า วันนี้ (22 ส.ค.2566) บรรยากาศตลาดหุ้นไทยกลับมา “คึกคัก” อีกครั้ง โดยมาพร้อมมูลค่าการซื้อขาย (วอลุ่ม) กว่า  71,924.04 ล้านบาท และมีหุ้นบวกไปกว่า 300 ตัว เปรียบได้ว่าฝนตกได้ทั่วฟ้า หลังประเทศไทยได้ นายเศรษฐา ทวีสินเป็นนายกคนที่ 30 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

              สำหรับการลงทุนส่วนตัว เมื่อบรรยากาศการลงทุนเอื้อ ก็พร้อมที่จะเติมเงินลงทุนเข้าไปอีก เนื่องจากมองว่า การเมืองมีความชัดเจนก็พอมองเห็นอนาคตประเทศว่าน่าจะเดินหน้าต่อไปได้ ดังนั้น มองว่าตลาดหุ้นไทยมีโอกาสที่จะมีช่วง “ฮันนีมูนพีเรียด” (Honeymoon) โดยหากดัชนีสามารถยืนในระดับ 1,545 จุดได้ มีโอกาสที่ดัชนีฯ จะพุ่งต่ออีก

             อย่างไรก็ตาม ปัจจัยสำคัญในประเทศถูกปลดล็อกแล้ว และหากปัจจัยต่างประเทศไม่กระทบ บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยน่าจะสดใส และพร้อมที่จะพุ่งต่อ สะท้อนจากวันนี้นักลงทุนสถาบันซื้อหุ้นไทยเข้าพอร์ตค่อนข้างมาก เหลือแค่ตอนนี้รอลุ้นแค่นโยบายของรัฐบาลใหม่จะเข้ามากระตุ้นเศรษฐกิจไทยได้มากน้อยแค่ไหน !