STARK แจงไม่ส่งงบรายไตรมาสตั้งแต่ Q1/66 แต่ลุ้นงวด 6 เดือนแรกปี66 ในธ.ค.นี้

STARK แจงไม่ส่งงบรายไตรมาสตั้งแต่ Q1/66 แต่ลุ้นงวด 6 เดือนแรกปี66 ในธ.ค.นี้

STARK แจงไม่ส่งงบการเงินรายไตรมาสนับตั้งแต่ Q1/66 เป็นต้นไป อ้างได้รับยกเว้นตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน เล็งส่งงบการเงิน 6 เดือนแรกปีนี้ ภายใน ธ.ค. 66

              นายอรรถพล วัชระไพโรจน์ กรรมการ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ขอแจ้งการไม่ส่งงบการเงินรายไตรมาส ตั้งแต่งวดไตรมาสที่ 1 ปี 2566 เป็นต้นไป เนื่องจากบริษัทได้รับยกเว้นตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 44/2556 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการรายงานการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ (ฉบับประมวล) ข้อ 26 (1) (“ประกาศฯ ที่ ทจ. 44/2556”) ในการนี้ บริษัทขอชี้แจงสถานการณ์และความคืบหน้าในเรื่องข้อมูลทางการเงิน ดังต่อไปนี้

1. บริษัทจะส่งรายงานทางการเงินสำหรับรอบระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีบัญชี พร้อมรายงานการวิเคราะห์ และคำอธิบายระหว่างกาลของฝ่ายจัดการ (Interim Management Discussion and Analysis) ภายในเดือนธันวาคม 2566

2. บริษัทคาดการณ์ว่าจะส่งงบการเงินประจำรอบปีบัญชี 2566 ฉบับตรวจสอบได้ภายในสามเดือน นับแต่วันสิ้นสุดรอบระยะเวลาบัญชี อนึ่ง แม้ว่าบริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด (“PDITL”) ซึ่งบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจหลักของบริษัทจะยังประกอบธุรกิจปกติ แต่เนื่องจากบริษัท PDITL รวมถึงบริษัทย่อยที่สำคัญรายอื่น อยู่ระหว่างการถูกอายัดทรัพย์สินตามคำสั่งของสำนักงาน ก.ล.ต. จึงเกิดความล่าช้าในการจัดเตรียมข้อมูลทางการเงิน

อย่างไรก็ตามบริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาแนวทางดำเนินการที่เหมาะสมภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อสรรหาผู้สอบบัญชีสำหรับ ปี 2566 เมื่อกระบวนการสรรหาเสร็จสิ้น บริษัทก็จะดำเนินการจัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่ออนุมัติการแต่งตั้งผู้สอบบัญชีดังกล่าว โดยบริษัทจะแจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับแนวทางดำเนินการของบริษัท ให้แก่นักลงทุน และผู้ที่เกี่ยวข้องทราบเป็นระยะในภายหลังต่อไป