DSI สั่งอายัดบัญชีเครดิตสวิส “ชนินทร์” วงเงิน 220 ล้าน คดี STARK

DSI สั่งอายัดบัญชีเครดิตสวิส “ชนินทร์” วงเงิน 220 ล้าน คดี STARK

DSI สั่งอายัดบัญชีเครดิตสวิสของ “ชนินทร์ เย็นสุดใจ” อดีตซีอีโอ STARK แล้ว เหลือยอดเงิน 220 ล้านบาท “กิตติศักดิ์ จิตต์ประเสริฐงาม” จ่อรับทราบข้อกล่าวหาสัปดาห์หน้า ยังไม่เรียก 5 บริษัทนิติบุคคลเอี่ยวคดีให้การ

วันนี้ (11 ส.ค.2566) นางพิชญา ธารากรสันติ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) แถลงความคืบหน้าคดี หุ้นบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ว่า ความคืบหน้าล่าสุดทาง พนักงานสอบสวนได้สอบเส้นทางการเงินและอายัดบัญชีในบริษัทหลักทรัพย์เครดิตสวิสของ “นายชนินทร์ เย็นสุดใจ” ซึ่งมีวงเงินเหลืออยู่ 220 ล้านบาท

หลังจากก่อนหน้าได้มีการอายัดทรัพย์สินต่างๆ ที่ประกอบด้วยที่ดินจำนวน 2 แปลง และบ้านจำนวน 1 หลัง ไปก่อนหน้านี้ ยังคงอยู่ระหว่างการประเมินมูลค่า

ส่วนเรื่องการติดตามตัว นายชนินทร์ จากการรายงานพบว่าไม่ได้อยู่ในประเทศสิงคโปร์แล้ว ซึ่งทาง DSI ได้ประสานงานกับทางกระทรวงการต่างประเทศในการเร่งติดตามตัว

นอกจากนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกเพิ่มเติมให้ “นายกิตติศักดิ์ จิตต์ประเสริฐงาม” ให้มารับทราบข้อกล่าวหา โดยคาดว่าจะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาในช่วงสัปดาห์หน้า

ส่วนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาของ “นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ” เบื้องต้นให้การปฏิเสธในทุกข้อกล่าวหา และจะข้อให้การแก้ข้อกล่าวหาในชั้นลำดับถัดไป

ขณะที่ในส่วนของกรณีนิติบุคคล 5 บริษัทที่ทาง สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) มีการร้องทุกข์กล่าวโทษนั้น พนักงานสอบสวนยังอยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อมูลและยังไม่ได้มีการเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ตามในคดีของหุ้น STARK ทางพนักงานสอบสวนได้แบ่งเป็น 2 ทีมในการทำงาน ประกอบด้วย ทีมติดตามตัวบุคคลผู้กระทำผิด และทีมติดตามทรัพย์สิน ที่จะต้องดำเนินการอายัด