หุ้น CPAXT - CPALL ดิ่งแพ็กคู่ เหตุ ‘โลตัส’ มีค่าใช้จ่ายสูง คาดฉุดผลงานร่วง

หุ้น CPAXT - CPALL ดิ่งแพ็กคู่  เหตุ ‘โลตัส’ มีค่าใช้จ่ายสูง คาดฉุดผลงานร่วง

หุ้น  CPAXT และ CPALL ปรับตัวลงมาแพ็กคู่ คาดผลประกอบการอาจจะไม่ค่อยดี หลังโลตัสที่มีค่าใช้จ่ายอัตราดอกดอกเบี้ยที่ยังสูงอยู่

ความเคลื่อนไหวตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายวันนี้ (7 ส.ค.66 เวลา 16.04 น.) หุ้นกลุ่มเครือ CP อาทิ  CPAXT ปรับตัวลดลงมาที่ระดับ 32.50 บาท หรือลดลง 0.75 บาท หรือ -2.26% มูลค่าการซื้อขาย 526.30 ล้านบาท ขณะที่ CPALL ปรับลดลงมาอยู่ที่ระดับ 60.25 บาท หรือลดลง 0.50 บาท หรือ -0.82% มูลค่าการซื้อขาย 1,638.74 ล้านบาท

 

 

  

 

อภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล. ทิสโก้ ให้ข้อมูลกับกรุงเทพธุรกิจว่า หุ้น  CPAXT และ CPALL ที่มีการปรับตัวลงมา น่าจะเกิดจากการพรีวิวผลประกอบการ อาจจะไม่ค่อยดีสักเท่าไร โดยเฉพาะ โลตัสที่มีค่าใช้จ่ายอัตราดอกดอกเบี้ยที่ยังสูงอยู่ ซึ่งถือว่าเป็นตัวถ่วงอยู่ ส่งผลให้เป็นตัวฉุดผลประกอบการของ Makro ไปด้วย และถือว่าเป็นปัจจัยทางเทคนิคด้วย เวลาหุ้นทำนิวโลว์ก็จะมีแรงขายเพื่อลดความเสี่ยงออกมา

ขณะที่ CPALL ยังถือว่ามีการเติบโต YoY แต่ก็ยังมีตัวถ่วงคือ  Makro และ Makro มีตัวถ่วงเป็นโลตัส แต่ถ้ามองไปข้างหน้า ไตรมาส 3/66 อัตราดอกเบี้ยค่าใช้จ่ายน่าจะมีการปรับตัวลดลง เนื่องจากมีการรีไฟแนนซ์ไปแล้ว ทำให้แนวโน้มผลประกอบการดีขึ้น ส่วนเรื่องกองทุนต่างชาติตรงนี้ยังไม่ทราบรายละเอียด 

แนะนำนักลงทุน ในหุ้น CPAXT และ CPALL มีความชื่นชอบ CPALL มากกว่า ถ้าจะซื้อขณะนี้ CPALL มีปัจจัย หรือมีประโยชน์หลายอย่าง เช่นการท่องเที่ยว หรือการบริโภคภายในประเทศ แต่ว่า CPAXT อาจจะต้องพักไว้ก่อน สาเหตุจากกรณีเรื่องของ โลตัส 

หุ้น CPAXT - CPALL ดิ่งแพ็กคู่  เหตุ ‘โลตัส’ มีค่าใช้จ่ายสูง คาดฉุดผลงานร่วง หุ้น CPAXT - CPALL ดิ่งแพ็กคู่  เหตุ ‘โลตัส’ มีค่าใช้จ่ายสูง คาดฉุดผลงานร่วง