ตลท.ขึ้น NP หุ้น STARK เหตุตั้งกรรมการตรวจสอบยังไม่ครบภายในกำหนด

ตลท.ขึ้น NP หุ้น STARK เหตุตั้งกรรมการตรวจสอบยังไม่ครบภายในกำหนด

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขึ้นเครื่องหมาย “NP” (Notice Pending) หุ้น STARK ตั้งแต่ 25 ก.ค. 66 เป็นต้นไป จนกว่าจะแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วน

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ระบุว่า ตามที่ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  หรือ STARK ได้แจ้งการลาออกของกรรมการตรวจสอบ 2 ท่าน มีผลตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2566 นั้น (รายละเอียดปรากฏตามข่าว STARK วันที่ 25 เมษายน 2566) และต่อมากรรมการตรวจสอบของบริษัทได้ลาออกทั้งหมดนั้น

บัดนี้ครบกำหนด 3 เดือนที่บริษัทต้องแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ แต่บริษัทยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนภายในเวลาดังกล่าวได้

ดังนั้น เพื่อปฏิบัติให้เป็นไปตามแนวทางดำเนินการต่อบริษัทจดทะเบียนที่มีกรรมการตรวจสอบไม่ครบถ้วน ตามข้อกำหนด ตลท. จึงขึ้นเครื่องหมาย "NP" (Notice Pending) หลักทรัพย์ของ STARK ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป จนกว่าบริษัทจะแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วน

อนึ่ง หาก STARK ไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ ตลท.จะดำเนินการ ดังนี้

1. หากขึ้นเครื่องหมาย NP ครบ 3 เดือนแล้ว STARK ยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วน ตลท.จะขึ้นเครื่องหมาย SP (suspension) ห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ STARK ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2566

2. หากขึ้นเครื่องหมาย SP ครบ 2 ปีแล้ว STARK ยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วน ตลท.จะประกาศให้ STARK เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน และอาจพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ของ STARK ต่อไป

ตลท.ขึ้น NP หุ้น STARK เหตุตั้งกรรมการตรวจสอบยังไม่ครบภายในกำหนด

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์