NRF ส่งบริษัทลูกในสหรัฐ เข้าลงทุนSPAC ซื้อหุ้น49% ไม่เกิน 51.60 ล้านบาท

NRF ส่งบริษัทลูกในสหรัฐ เข้าลงทุนSPAC ซื้อหุ้น49% ไม่เกิน 51.60 ล้านบาท

NRF อนุมัติการเข้าลงทุนในSCAPของ Kairous Asia Limied ในตลาด Nasdaq เข้าซื้อหุ้น 49% จำนวนไม่เกิน 51.6ล้านบาท สร้างความน่าเชื่อถือและเพิ่มช่องทางให้บริษัทเป็นที่ รู้จักในตลาดในเวทีสากลมากยิ่งขึ้น

บริษัท  เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปร์ดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ด้วยที่ประชุมคณะกรรมการบริหารของบริษัท ครั้งที่712566 เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2566 ซึ่งมอบหมายโดยคณะกรรมการบริษัทตามขอบเขตอำนาจการลงทุน ได้มีมติ อนุมัติการลงทุนในบริษัท Kairous Asia Limied และรายงานต่อคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 18 กรกฏาคม 2566 ซึ่งบริษัท Kairous Asia Limited ประกอบธุรกิจบริหารและจัดการ (Sponsor) ของบริษัท Kairous Acquisition Corp. Limited (KACL) ซึ่งเป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อระดมทุนผ่านการ IPO บนตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq เพื่อมีวัตถุประสงค์ในการควบรวมกับกิจการอื่นๆ หรือที่เรียกว่า  Special Purpose Acquistion Company (SPAC)

การลงทุนในครั้งนี้ เป็นการลงทุนตามกลยุทธ์
เดิมของบริษัทที่เริ่มมีการศึกษามาตั้งแต่ช่วงปี 2564 เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงในกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ของบริษัท อาทิ ธุรกิจอาหารโปรตีนทางเลือกจากพืช (plant-based) และ/หรือธุรกิจอีดอมเมิร์ช

โดยเป็นการต่อยอดธุรกิจให้สามารถเข้าถึงแหล่ง
เงินทุนในระดับสากล อาทิ ตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq สร้างความน่าเชื่อถือและเพิ่มช่องทางให้บริษัทเป็นที่ รู้จักในตลาดในเวทีสากลมากยิ่งขึ้น โดยจะเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วน 49% ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้ว ในจำนวนไม่เกิน 1.486 ล้านดอลลาร์สหรัฐ(หรือประมาณ 51.6 ล้านบาท)

ทั้งนี้ รายการดังกล่าวไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงกัน และ ธุรกรรมดังกล่าวเข้าข่ายเป็นรายการได้มาซึงสินทรัพย์ ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ.20/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มา
หรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน และประกาศคณะ กรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ พ.ศ. 2547 (รวมทั้งที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม)

ซึ่งเมื่อพิจารณาขนาดของรายการดังกล่วด้วยวิธีการคำนวณตามเกณฑ์ต่ง  ภายใต้ประกาศรายการได้มาและจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์แล้ว พบว่าการเข้าทำรายการดังกล่าวมีขนาดของรายการสูงสุดเท่ากับ 0.84% ตามเกณฑ์มูลค่าสิ่งตอบแทน

โดยคำนวนจากงบการเงินรวมของบริษัท สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2566 ซึ่งผ่านการสอบทานจากผู้สอบบัญชีแล้ว และขนาดของรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทย้อนหลัง 6 เดือน มีดังนี้

NRF ส่งบริษัทลูกในสหรัฐ เข้าลงทุนSPAC ซื้อหุ้น49% ไม่เกิน 51.60 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้เปิดเผยสารสนเทศและข้อมูลเกี่ยวกับการได้มาซึ่งสินทรัพย์รายการที่ 2 (การลงทุนในบริษัทGalalane Limited) ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและดำเนินการจัดส่งหนังสือแจ้งผู้ถือหุ้นเกี่ยวกับการได้มาซึ่ง
สินทรัพย์ของบริษัทและบริษัทย่อยแล้ว