หุ้น ‘เพื่อไทย’ บวกยกแผง SIRI นำพุ่ง รับข่าวนายกฯ เปลี่ยนขั้ว

หุ้น ‘เพื่อไทย’ บวกยกแผง SIRI นำพุ่ง รับข่าวนายกฯ เปลี่ยนขั้ว

หุ้นเพื่อไทยปิดตลาดบวกยกแผง หุ้น SIRI นำพุ่งปิดที่ 1.93 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท หรือเปลี่ยนแปลง 3.21% หลังรับกระแสข่าวเปลี่ยนแปลงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เป็นพรรคเพื่อไทยแทน 

ความเคลื่อนไหวดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ (14 ก.ค.66) ปิดตลาดปรับตัวเพิ่มขึ้นแรง 1,517.92 จุด หรือบวก 23.90 จุด เปลี่ยนแปลง 1.60% จากกรณีที่พรรคก้าวไกล มีโอกาสจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลลดลง หลังการโหวตนายกรัฐมนตรีในรอบแรก โดยการเสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ยังไม่สามารถผ่านด่าน ส.ว. ได้ ขณะเดียวกันมีสัญญาณหุ้นกลุ่มของพรรคเพื่อไทยขยับเป็นบวกขึ้นมา โดยนักลงทุนคาดว่า อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เป็นพรรคเพื่อไทยแทน 

สำหรับหุ้นเพื่อไทยปิดตลาดวันนี้ (14 ก.ค.66) หุ้น SIRI ปิดที่ 1.93 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท หรือเปลี่ยนแปลง 3.21% หุ้น SC ปิดที่ 4.48 บาท เพิ่มขึ้น 0.12 บาท หรือเปลี่ยนแปลง 2.75% และหุ้น PR9 ปิดที่ 17.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท หรือเปลี่ยนแปลง 0.56%

วทัญ จิตต์สมนึก ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์ บล.พาย เปิดเผยกับกรุงเทพธุรกิจว่า หลังจากที่วานนี้กระแสการโหวตนายกฯ โอกาสที่พรรคก้าวไกลจะมาเป็นรัฐบาล และเข้ามาบริหารประเทศค่อนข้างยาก จาก ด่านส.ว.ก็ไม่น่าที่จะผ่านได้ง่ายๆ จากที่วานนี้มี ส.ว.โหวตให้น้อยมาก ดังนั้นต่อให้จะมีการโหวตอีก 2 - 3 รอบ ดูแล้วโอกาสก้าวไกลจะขึ้นมาค่อนข้างยาก 

ทั้งนี้ตลาดเลยมีการตีความว่า พรรคก้าวไกลน่าจะไม่ได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งมองว่าอาจจะเป็นพรรคเพื่อไทยเข้ามาแทนที่ ตลาดเลยพยายามเล่นหุ้นได้ประโยชน์จากการมาของพรรคเพื่อไทย เช่น หุ้น SIRI  ADVANC หรือ INTUCH และถ้าสังเกตตลอดทั้งวันกลุ่มที่มีความเคลื่อนไหวได้โดดเด่นคือ หุ้นโรงไฟฟ้า ซึ่งก่อนหน้านี้ทางพรรคก้าวไกลมีนโยบายที่จะเข้ามาลดค่าเอฟทีและลดค่าไฟลง เลยทำให้กระทบกลุ่มโรงไฟฟ้า 

ทั้งนี้แนะนำนักลงทุนว่า สามารถเข้ามาเล่นเก็งกำไรได้แต่ไม่ควรใส่เงินลงทุนเข้าไปเต็มๆ เนื่องจากความเสี่ยงเรื่องการเมืองก็ยังไม่ชัดเจนอาจจะมีพลิกโผได้ตลอดเวลา จึงแนะนำให้นักลงทุนช่วงนี้ควรเล่นบนความระมัดระวัง โดยสามารถเข้าไปเก็งกำไรได้ในกลุ่มโรงไฟฟ้าและกลุ่มสื่อสาร เป็นกลุ่มที่น่าสนใจ

 

 

 

 

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์