MASTER จ่อควัก 70 ล้านบาท ซื้อหุ้นคลินิกเสริมความงาม Rattinan ไม่เกิน36%

MASTER จ่อควัก 70 ล้านบาท ซื้อหุ้นคลินิกเสริมความงาม Rattinan ไม่เกิน36%

MASTER จ่อควัก 70 ล้านบาท ซื้อหุ้น คลินิกเสริมความงาม Rattinan รวมไม่เกิน 36% คาดทำรายการเสร็จภายในไตรมาส 3 ปี 2566

นางสาวลภัสรดา เลิศภานุโรจ กรรมการและรองประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน)หรือ MASTER  เปิดเผยว่า  ที่ประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด)บริษัท อนุมัติหลักการให้บริษัทเข้าลงทุนใน คลินิกเสริมความงามภายใต้ชื่อ  “Rattinan Medical Center” (Rattinan) ภายใต้วงเงินประมาณ 70 ล้านบาท

โดยจะเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 20 ของทุนจดทะเบียนของ Rattinan ในวงเงินประมาณ 38.85 ล้านบาท และให้เงินกู้ยืมอีกจำนวน 31.15 ล้านบาท ซึ่งมีข้อตกลงให้บริษัทมีสิทธิขอแปลงหนี้เป็นทุนได้

โดยรวมแล้วบริษัทจะถือหุ้นใน Rattinan ไม่เกินร้อยละ 36 ของทุนจดทะเบียนของ Rattinan โดยมีแผนการใช้เงินเพื่อไปใช้ในการขยายกิจการ Rattinan ให้เป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในปี 2567

สำหรับในวันนี้ เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2566 บริษัทได้เข้าลงนามข้อตกลงเบื้องต้น (Term Sheet) กับ 1) บริษัท แอดวานซ์ เมดิคอล คลินิก จำกัด 2) นายแพทย์สุทธิพงษ์ ตรีรัตน์ และ 3) แพทย์หญิงรัตตินันท์ ตรีรัตน์ เพื่อเข้าลงทุน  Rattinan แล้ว 

ทั้งนี้การเข้าลงทุนใน Rattinan จะขึ้นอยู่กับผลการตรวจสอบสถานะของกิจการ (Due Diligence) ของRattinan โดยต้องไม่มีข้อมูลหรือข้อเท็จจริงใดที่ส่งผลกระทบในทางลบอย่างมีนัยสำคัญต่อกิจการหรือการเข้าลงทุนของบริษัท และ ความสำเร็จของเงื่อนไขบังคับก่อนตามที่จะกำหนดต่อไป

โดยคาดว่าการดำเนินการจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3 ปี 2566 และบริษัทจะแจ้งความคืบหน้าการเข้าลงทุนใน Rattinan ให้ทราบต่อไป