หุ้นกลุ่ม JMART ร่วงหนักยกแผง กังวลผลงานไตรมาส 2/66 ต่ำคาด

หุ้นกลุ่ม JMART ร่วงหนักยกแผง กังวลผลงานไตรมาส 2/66 ต่ำคาด

ความเคลื่อนไหวของหุ้นกลุ่ม JMART เช้าวันนี้ (12 ก.ค.66 เวลา 10.38 น.) ร่วงลงมาเกือบยกแผง JMT ปรับร่วงลงมามากสุดที่ 7.75% หรือลดลง 32.75 บาท หรือลดลง 2.75 บาท 

หลังจากที่ตลาดหลักทรัพย์มีความเข้มงวดในการตรวจสอบมากขึ้น และพบว่า งบการเงินหรือผลประกอบการหลายๆ บริษัทที่ผ่านมาค่อนข้างมีปัญหา บวกกับผู้บริหารมีการประกาศลาออกให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ ในช่วงนี้ และ กลุ่ม JMART จึงเป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่ก่อนหน้านี้มีการปรับเปลี่ยนผู้บริหารของ SINGER รวมถึงผลประกอบการที่ก่อนหน้าออกมาค่อนข้างไม่สวย ส่งผลให้นักลงทุนเริ่มมีความกังวลว่า งบไตรมาส 2/66 อาจจะต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ 

ล่าสุด ความเคลื่อนไหวของกลุ่มJMART เช้าวันนี้ (12 ก.ค.66 เวลา 10.38 น.) ร่วงลงมาอยู่ที่ระดับ ดังนี้ 

  • หุ้น JMT ปรับร่วงลงมาที่ 7.75% หรือลดลง 32.75 บาท หรือลดลง 2.75 บาท 
  • หุ้น JMART ปรับร่วงลงมาที่ 4.27% หรือลดลง 15.70 บาท หรือลดลง 0.70 บาท
  • หุ้น SINGER ปรับร่วงลงมาที่ 2.76% หรือลดลง 8.80 บาท หรือลดลง 0.25 บาท
  • หุ้น SGC ปรับร่วงลงมาที่ 2.68% หรือลดลง 1.45 บาท หรือลดลง 0.04 บาท

กิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ให้ข้อมูลกับกรุงเทพธุรกิจว่า พอเริ่มที่จะเข้าใกล้ประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/66 อาจจะมีแรงกดดันเข้ามา เนื่องจากธุรกิจของกลุ่ม JMART ในบริษัทย่อยต้องยอมรับว่า มีความสัมพันธ์กับตัวเลขทางเศรษฐกิจ 

โดยธุรกิจหลักของกลุ่ม JMART ทำเกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือ รวมถึงบริษัทย่อยในเรื่องของการเก็บหนี้ หรือธุรกิจเช่าซื้อ ในส่วนของ SINGER น่าจะมีผลต่อเศรษฐกิจค่อนข้างมาก ขณะที่สถานการณ์ปัจจุบันทางเศรษฐกิจยังมีความกังวลเกี่ยวกับกลุ่มลูกหนี้ หรือลูกค้าที่ค่อนข้างจะมีความเปราะบาง รวมถึงความกังวลภัยแล้งที่จะกระทบความสามารถของลูกหนี้ที่จะชำระคืนหนี้ด้วย ส่งผลให้ในช่วงที่จะมีการประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/66 เลยทำให้มีความกังวลว่า ผลประกอบการอาจจะออกมาไม่ดี หรืออาจจะแย่กว่าที่คาดการณ์ไว้ 

อย่างไรก็ตาม ช่วงที่ผ่านมา ผลประกอบการ หรืองบการเงินหลายๆ บริษัท ค่อนข้างมีปัญหา นักลงทุนอาจจะมีความกังวล โดยเฉพาะ SINGER ที่ก่อนหน้านี้มีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารใหม่ จะมีการล้างทางบัญชีหรือมีการแก้ไขหรือไม่ ตรงนี้อาจจะเป็นสิ่งที่ตลาดกำลังติดตาม 

หุ้นกลุ่ม JMART ร่วงหนักยกแผง กังวลผลงานไตรมาส 2/66 ต่ำคาด

หุ้นกลุ่ม JMART ร่วงหนักยกแผง กังวลผลงานไตรมาส 2/66 ต่ำคาด

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์