STARK ตั้ง ‘ประสงค์ โสดาวัง’ แทน ‘สมชัย สวัสดีผล’ ฟาก ‘อภิชาติ ตั้งเอกจิต’ ลาออก

STARK ตั้ง ‘ประสงค์ โสดาวัง’ แทน ‘สมชัย สวัสดีผล’ ฟาก ‘อภิชาติ ตั้งเอกจิต’ ลาออก

STARK แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้ง “ประสงค์ โสดาวัง” แทน “สมชัย สวัสดีผล” พร้อมเปลี่ยนกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัทเป็น “นายอรรถพล วัชระไพโรจน์” ลงลายมือชื่อร่วมกับกรรมการอีกหนึ่งคน หลัง “อภิชาติ ตั้งเอกจิต’ ยืนลาออก

นายอรรถพล วัชระไพโรจน์ กรรมการ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (“บริษัท”) ขอแจ้งมติที่สำคัญของที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 14/2566 ซึ่งประชุมเมื่อวันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม 2566 เวลา 16:00 น. ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ดังนี้

1. อนุมัติการแต่งตั้ง นายประสงค์ โสดาวัง เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการ แทน นายสมชัย สวัสดีผลโดยให้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทได้เพียงเท่าวาระที่เหลืออยู่ของกรรมการบริษัทที่ตนเข้าดำรงตำแหน่งแทนที่ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2566

2. อนุมัติการปรับโครงสร้างภายในองค์กรของบริษัท โดยเปลี่ยนแปลงตำแหน่งของ นายอรรถพลวัชระไพโรจน์ จากเดิมตำแหน่งกรรมการตรวจสอบ และกรรมการอิสระ เปลี่ยนแปลงเป็นกรรมการบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทจะดำเนินการสรรหาและแต่งตั้งผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมเพื่อดำรงตำแหน่งกรรมการตรวจสอบและกรรมการอิสระที่ว่างลงต่อไป

3. อนุมัติเปลี่ยนแปลงกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัท ดังนี้ เดิม “นายอภิชาติ ตั้งเอกจิต และ นายภูมิพัฒน์ สินาเจริญ ลงลายมือชื่อร่วมกัน และประทับตราสำคัญของบริษัท” แก้ไขเป็น “นายอรรถพล วัชระไพโรจน์ ลงลายมือชื่อร่วมกับกรรมการอีกหนึ่งคน รวมเป็นสองคนและประทับตราสำคัญของบริษัท”

STARK ตั้ง ‘ประสงค์ โสดาวัง’ แทน ‘สมชัย สวัสดีผล’ ฟาก ‘อภิชาติ ตั้งเอกจิต’ ลาออก

อนึ่ง ภายหลังจากการประชุมคณะกรรมการบริษัทเสร็จสิ้น นายอภิชาติ ตั้งเอกจิต ได้ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัท และทุกตำแหน่งในบริษัท เนื่องจากติดภารกิจอื่นจึงอาจส่งผลให้ไม่สามารถปฏิบัติงานแก่บริษัทในฐานะกรรมการได้อย่างเต็มที่ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป

บริษัทจึงขอเรียนแจ้งการลาออกดังกล่าวมาพร้อมกันนี้ และบริษัทจะดำเนินการสรรหาและแต่งตั้งผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมเพื่อดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน เลขานุการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลที่ว่างลง