“อภิวุฒิ ทองคำ” ส่งหนังสือลาออกทุกตำแหน่งในบอร์ด STARK และ เฟ้ลปส์ ดอด์จ”

“อภิวุฒิ ทองคำ” ส่งหนังสือลาออกทุกตำแหน่งในบอร์ด STARK และ เฟ้ลปส์ ดอด์จ”

“อภิวุฒิ ทองคำ” ส่งหนังสือลาออกทุกตำแหน่งในบอร์ด STARK และ เฟ้ลปส์ ดอด์จ หลังเสร็จสิ้นภารกิจ ผลักดันให้ผู้สอบบัญชีเร่งส่งงบการเงินประจำปี 2565 ได้เป็นผลสำเร็จ มีผลทันที 7 ก.ค.2566

นายอภิวุฒิ ทองคำ ประธานกรรมการตรวจสอบและกรรมการอิสระ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ส่งหนังสือแจ้งความประสงค์ลาออกจากกรรมการ ลงวันที่ 7 ก.ค.2566 ต่อประธานกรรมการ STARK และสำเนาถึงสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) และ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีใจความว่า

ตามที่บริษัทได้มีการแต่งตั้งให้ข้าพเจ้าดำรงตำแหน่งประธานกรรมการตรวจสอบและกรรมการอิสระ เนื่องจากบริษัทประสบปัญหาภายในทำให้บริษัทไม่สามารถนำส่งงบการเงินประจำปี 2565 ได้ตามกำหนด ประกอบกับกรรมการบริษัทชุดเดิมได้มีการลาออกจากตำแหน่ง ท่านผู้ถือหุ้นใหญ่ได้ขอให้ข้าพเจ้าเข้าดำรงตำแหน่งประธานกรรมการตรวจสอบและกรรมการอิสระ เพื่อเร่งดำเนินการ และผลักดันให้บริษัทสามารถนำส่งงบการเงินประจำปี 2565 ให้ได้โดยเร็วที่สุด รวมทั้งช่วยให้ความเห็น และแนวทางในการแก้ปัญหาของบริษัท และให้คำแนะนำต่อคณะกรรมการบริษัท

ข้าพเจ้าได้ทำหน้าที่ผลักดันให้สำนักงานตรวจสอบบัญชีเร่งดำเนินการเพื่อให้บริษัทสามารถนำส่งงบการเงินประจำปี 2565 ต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทางบริษัทสามารถนำส่งงบการเงินของบริษัทประจำปี 2565 ได้ในวันที่ 16 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา หลังจากนั้นได้มีการหารือ และให้คำแนะนำต่อฝ่ายบริหารของบริษัทจนได้ทราบว่า บริษัทมีแนวทางในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับบริษัทแล้ว 

นอกจากนี้นับจากช่วงเวลาวิกฤติ ปัจจุบันทางบริษัทสามารถสรรหาคณะกรรมการบริษัทที่สามารถเข้าทำหน้าที่ดูแล และบริหารบริษัทได้เต็มเวลาแล้ว จึงถือว่าหน้าที่ ที่ข้าพเจ้าได้รับการขอให้ช่วยได้เสร็จลงแล้ว

ข้าพเจ้าจึงขอลาออกจากตำแหน่ง ประธานกรรมการตรวจสอบ และกรรมการอิสระของบริษัท โดยขอให้มีผลเป็นการลาออกนับตั้งแต่วันที่ในหนังสือฉบับนี้

นายอภิวุฒิ ยังได้ทำหนังสือแจ้งความประสงค์ลาออกจากตำแหน่งกรรมการ ถึงประธานกรรมการ บริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) ลงวันที่ 7 ก.ค.2566 ระบุว่า ตามที่บริษัทได้มีการแต่งตั้งให้ข้าพเจ้าดำรงตำแหน่งกรรมการ เนื่องจากบริษัทประสบปัญหาภายใน ทำให้บริษัทไม่สามารถบริหารงานได้ตามปกติ ประกอบกับกรรมการบริษัทชุดเดิมได้มีการลาออกจากตำแหน่ง

ท่านผู้ถือหุ้นใหญ่ได้ขอให้ข้าพเจ้าเข้าดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท เพื่อเร่งช่วยเหลือ และดำเนินการแก้ปัญหาภายในของบริษัท รวมทั้งช่วยให้ความเห็น และแนวทางในการแก้ปัญหาของบริษัท และให้คำแนะนำต่อคณะกรรมการบริษัท

ข้าพเจ้าได้ทำหน้าที่ผลักดันให้ฝ่ายบริหารของบริษัทดำเนินการ จนได้ทราบว่าบริษัทมีแนวทางในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับบริษัทแล้ว นอกจากนี้นับจากช่วงเวลาวิกฤติ ปัจจุบันทางบริษัทสามารถสรรหาคณะกรรมการบริษัทที่สามารถเข้าทำหน้าที่ดูแล และบริหารบริษัทได้เต็มเวลาแล้ว จึงถือว่าหน้าที่ ที่ข้าพเจ้าได้รับการขอให้ช่วยได้เสร็จลงแล้ว ข้าพเจ้าจึงขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัท โดยขอให้มีผลเป็นการลาออกนับตั้งแต่วันที่ในหนังสือฉบับนี้

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์