TPL ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 15% ทุ่ม 300 ล้าน ซื้อรถบรรทุกอีวี-สถานีชาร์จ

TPL ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 15% ทุ่ม 300 ล้าน ซื้อรถบรรทุกอีวี-สถานีชาร์จ

TPL ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 15% จากปีก่อนรายได้ 486.20 ล้าน เหตุ ขนส่งสินค้าเพิ่มขึ้น ตั้งงบลงทุน 300 ล้าน ซื้อรถบรรทุกอีวี-สถานีชาร์จ "ภัทรลาภ " เผยราคาเปิดเทรดวันแรกสูงเกินคาด สะท้อนนักลงทุนเชื่อมั่น

ความเคลื่อนไหวราคาหุ้นบริษัท ไทยพาร์เซิล  จำกัด (มหาชน) หรือ TPL เปิดเทรดวันแรกวันนี้ (30 มิ.ย.66 ) ราคาพุ่งแรงตั้งแต่เปิดซื้อขาย โดยมีราคาเปิดที่  5.90 บาท เพิ่มขึ้น 2.60 บาท หรือ  78.79% และได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นไปแตะ 7.15 บาท ก่อนจะปิดซื้อขายช่วงเช้าที่  6.90 บาท เพิ่มขึ้น 3.60 บาทหรือ 109.09%

นายภัทรลาภ ทวีวงศ์ ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยพาร์เซิล  จำกัด (มหาชน) หรือ TPL เปิดเผยว่า  ราคาหุ้นเปิดเทรดวันแรกของบริษัทถือว่าสูงเกินความคาดหมาย  ซึ่งสะท้อนนักลงทุนเชื่อมั่นในการลงทุนหุ้นของบริษัท จากที่บริษัทมีจุดเด่นที่ขนส่งสินค้าขนาดใหญ่  น้ำหนักมากและขนส่งถึงหน้าบ้านลูกค้า รวมถึงสามารถจ่ายเงินปลายทางได้ ซึ่งถือเป็นความแตกต่างผู้ให้บริการขนส่งรายอื่น 

นอกจากนี้ในช่วงเปิดจองซื้อหุ้นทราบว่านักลงทุนให้ความสนใจเข้ามาจองซื้อหุ้นของบริษัทจำนวนมาก  ทำให้มีนักลงทุนบางส่วนไม่ได้รับจัดสรรหุ้น

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานปีนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้โต 15% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 486.20 ล้านบาท  เนื่องจากการขนส่งสินค้าที่เติบโต และปีนี้บริษัทจะมีการขยายการขนส่งไปต่างจังหวัดมากขึ้น  รวมถึงจะให้บริการเสริมการขนส่งสินค้าให้กับกลุ่มลูกค้าSME 

นายภัทรลาภ กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทเตรียมนำเงินระดมทุนประมาณ 300 ล้านบาท เพื่อใช้ลงทุนอีโคซิสเตมรถบรรทุกอีวี  ประกอบด้วย ซื้อรถบรรทุกอีวี ขนาด 6 ล้อและ 10 ล้อ จำนวน28 คัน และซื้อรถอีวีขนส่งสินค้าขนาดเล็ก 4 ล้อ จำนวน 51 คัน  ,ลงทุนสถานชาร์จ ฯลฯ  และจากที่บริษัทมีการซื้อรถบรรทุกอีวีนั้น จะช่วยทำให้บริษัทลดต้นทุนราคาพลังงานลงได้ 50%  ซึ่งจะส่งผลดีทำให้บริษัทมีกำไรสุทธิที่ดีขึ้น ซึ่งจะสะท้อนในงบการเงินของบริษัทในปีหน้า