หุ้นไทยวันนี้ (30 มิ.ย.)พุ่งแรง 24.33 จุด เหนือ 1,500 จุด ขานรับการเมืองชัด

หุ้นไทยวันนี้ (30 มิ.ย.)พุ่งแรง 24.33 จุด เหนือ 1,500 จุด ขานรับการเมืองชัด

'หุ้นไทย' พุ่งแรง 24.33 จุด เหนือ 1,500 จุด "บล.หยวนต้า" ชี้ แรงหนุนจากปัจจัยการเมืองชัดเจน หลัง 8 พรรคร่วมเตรียมประชุมหารือวันที่ 2 ก.ค. - เปิดประชุมสภาวันที่ 4 ก.ค. นี้ เดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล เชื่อดัชนีพลิกเป็นขาขึ้น หลังจากโหวตเลือกนายกฯ

ความเคลื่อนไหวหุ้นไทยวันนี้ (30 มิ.ย.) ปรับตัวเพิ่มขึ้นตั้งแต่เปิดตลาด ณ  11.48 น.ดัชนีอยู่ที่ 1,503.90 จุด เพิ่มขึ้น 24.33%  มูลค่าซื้อขาย  26,626.38 ล้านบาท 


นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย)  เปิดเผยว่า "หุ้นไทย"วันนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นแรงต่อเนื่องจากวานนี้ เนื่องจากแรงหนุนปัจจัยภายในประเทศเป็นหลัก หลังจากมีความชัดเจนทางการเมืองมากขึ้น จากที่จะมีการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 4 กรกฎาคม และมีความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาลไม่ว่ารัฐบาลใหม่จะออกมารูปแบบไหนก็ตามหุ้นไทยขานรับในเชิงบวก ขอแค่ให้มีความชัดเจน

"ทุกครั้งที่การเมืองมีความคืบหน้าตลาดหุ้นไทยจะตอบรับในเชิงบวก ซึ่งในวันที่ 2 ก.ค.นี้ พรรคก้าวไกลก็จะมีการประชุมกับ8 พรรคร่วม หลังจากที่ผ่านมามีการเลื่อนประชุมหุ้นก็ปรับตัวลงมา และในวันที่ 4 ก.ค.นี้ก็จะมีการเปิดประชุมสภาฯ "

อย่างไรก็ตาม คาดว่าดัชนีปรับขึ้นวันนี้ไม่ได้เกิดจากการทำ Window Dressing ของนักลงทุนสถาบัน เพราะ หากจะมีการทำก็จะทำก่อนหน้านี้ ไม่ใช่ทำวันสุดท้าย 
 


สำหรับทิศทางตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์หน้าคาดว่าจะไซด์เวย์ แต่หากมีการโหวตนายกฯ ผ่านเชื่อว่าตลาดหุ้นไทยจะพลิกกลับเป็นขาขึ้นอย่างชัดเจน 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์