ก.ล.ต. ผนึก DSI - บก.ปอศ. ร่วมหารือแนวทางดำเนินการบังคับใช้กฎหมายกรณี STARK

ก.ล.ต. ผนึก DSI - บก.ปอศ. ร่วมหารือแนวทางดำเนินการบังคับใช้กฎหมายกรณี STARK

ก.ล.ต. บูรณาการความร่วมมือกับ DSI และ บก.ปอศ. ร่วมกันหากแนวทางบังคับใช้กฎหมายเพื่อลงโทษผู้กระทำความผิดกรณี STARK ที่ทำได้อย่างรวดเร็ว รัดกุม ช่วยยับยั้งความเสียหายต่อประชาชนได้รวดเร็วยิ่งขึ้น หลังจากนี้จะมีการประสานงาน เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกันต่อไป

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2566 นายธวัชชัย พิทยโสภณ รองเลขาธิการ รักษาการแทนเลขาธิการ ก.ล.ต. นางพัฒนพร ไตรพิพัฒน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ก.ล.ต. ประชุมร่วมกับ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ และ พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ วิเศษเขตการณ์ ผู้อำนวยการกองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงิน และ พ.ต.อ.อภิชน เจริญผล รองผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ซึ่งได้รับมอบหมายโดย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช
ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง)

ก.ล.ต. ผนึก DSI -บก.ปอศ. ร่วมหารือแนวทางดำเนินการบังคับใช้กม.กรณี STARK

โดยคณะผู้บริหารทั้งสามหน่วยงานได้หารือเกี่ยวกับการบูรณาการความร่วมมือในการดำเนินการเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำความผิดกรณีบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (STARK) เพื่อให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว

 “กรณี STARK ซึ่งอยู่ในกระบวนการ การบังคับใช้กฎหมายโดยเป็นไปตามขั้นตอนปกติ อย่างไรก็ดี ก.ล.ต.ได้เร่งดำเนินการกับกรณีนี้อย่างเต็มที่ เนื่องจากเป็นกรณีที่เกี่ยวข้องกับผู้ลงทุนเป็นจำนวนมาก และอาจมีผลกระทบต่อตลาดทุนในภาพรวม

นอกจากนี้ ก.ล.ต. ได้ประสานงานกับ DSI และ ปอศ. เป็นระยะอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่ง DSI ได้รับกรณีดังกล่าวเข้าเป็นคดีพิเศษแล้ว ซึ่ง ก.ล.ต. มีความยินดีที่จะให้ความร่วมมือ และสนับสนุนการปฏิบัติงานของ DSI อย่างเต็มที่ต่อไป สำหรับการร่วมประชุมในครั้งนี้

ทั้ง 3 หน่วยงานได้แลกเปลี่ยนข้อมูล รวมทั้งหารือเกี่ยวกับแนวทางการทำงานร่วมกันต่อไปเพื่อให้ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำความผิดที่ทำได้อย่างรวดเร็ว และรัดกุม และช่วยยับยั้งความเสียหายต่อประชาชนได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยหลังจากนี้จะมีการประสานงานเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกันต่อไปอีกด้วย”  รักษาการแทนเลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าว

 

 

 

ก.ล.ต. ผนึก DSI - บก.ปอศ. ร่วมหารือแนวทางดำเนินการบังคับใช้กฎหมายกรณี STARK