ขยับเป้า SISB | ออฟเรคคอร์ด

ขยับเป้า SISB | ออฟเรคคอร์ด

ติดอันดับ หุ้นสุดสตรอง นาทีนี้ไปสำหรับ SISB เพราะแรงขายน้อย - ราคาหุ้นแค่พักลงไม่ลึก แต่ราคาขาขึ้นมีให้ได้ลุ้นกันได้ตลอด ด้วยทำราคานิวไฮเป็นว่าเล่นราคาว่าแพงแล้วยังแพงได้อีก

๐๐๐ ขยับเป้า SISB

   ติดอันดับ หุ้นสุดสตรอง นาทีนี้ไปสำหรับ SISB เพราะแรงขายน้อย-ราคาหุ้นแค่พักลงไม่ลึก แต่ราคาขาขึ้นมีให้ได้ลุ้นกันได้ตลอด ด้วยทำราคานิวไฮเป็นว่าเล่นราคาว่าแพงแล้วยังแพงได้อีก 

      ล่าสุดได้  ทะลุ 40 บาทได้สำเร็จ และยังขึ้นมาปิดที่ราคาสูงสุดของวัน 40.25 บาท เพิ่มขึ้น 1.26 % รวมตั้งแต่ต้นปีราคาหุ้นบวกมาแล้วทะลุ 100 % !!  

       ใครสอยเข้าพอร์ตได้ทันเป็นได้รับทรัพย์ไปเต็มๆ เพราะ “หุ้นขึ้น” มาให้เลือกให้ซื้อพอๆ กับ “หุ้นเน่า” ราคาร่วง แต่จะหา “หุ้นพุ่งติดจรวด” ขนาดนี้นับรายหุ้นได้      

     อานิสงส์ธุรกิจไร้คู่แข่งในตลาดหุ้น และยังตอบรับขยายสาขารับรองนักเรียนที่มีทีท่าจะเพิ่มกระโดดได้อีก เลยเข้าตาบรรดาโบรกเกอร์กดตัวเลขกำไร และ  “ราคาหุ้นปรับฐานกันใหม่”

    เรตฐานราคาใหม่รับกับ ปรับคาดการณ์รายได้-กำไร ยาวไปถึงปี 2566-2568  ที่ 43.00 - 45.00 บาทเทียบราคาปัจจุบันถือว่าเหลือ Gap ไม่มาก 

    ก็ดันจนราคาพุ่ง - กำไรหุ้นขนาดนี้ ...

๐๐๐

     เศรษฐกิจโลกชะลอตัว โดยเฉพาะจีนที่เผชิญการฟื้นตัวที่ไม่ได้แรงที่คาดการณ์  “ซิตี้กรุ๊ป” คาดว่ารัฐบาลจีนจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างเร็วที่สุดในเดือนมิ.ย.และคาดว่าจะมีการประกาศมาตรการกระตุ้นเพิ่มเติม อย่างมีนัยสำคัญในการประชุมคณะกรรมการพรรคถาวรประจำกรมการเมืองแห่งพรรคคอมมิวนิสต์จีนในเดือนก.ค.

๐๐๐

     ขณะที่ การเมืองไทย ยังคลุมเครือจากแรงกดดันโอนหุ้น ITV ของว่าที่นายกฯ รมต. “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” , ตำแหน่งประธานสภา - การจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี และกกต. ประกาศนับคะแนนใหม่ 47 หน่วย ทำให้ไทม์ไลน์การจัดทำงบประมาณปี 2567 เลื่อนออกไปกระทบเศรษฐกิจครึ่งปีหลัง

๐๐๐

     ดัชนีหุ้นไทยจากแกว่งตัวจำกัด และรอทิศทางความชัดเจนด้วยแรงหนุนจากราคาน้ำมันทำให้หุ้นใหญ่ดันตลาดช่วงบ่าย ทำให้ขึ้นมาปิดที่ 1,559.50 จุด เพิ่มขึ้น 26.29 จุด เปลี่ยนแปลง 1.71% มูลค่าการซื้อขาย 59,630 ล้านบาท 

๐๐๐

     ราคาน้ำมันดิบ WTI ที่ปรับตัวขึ้น1.10% ระดับ 72.53 ต่อบาร์เรล หลัง EIA เผยว่าสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 4.5 แสนบาร์เรล ในสัปดาห์ที่แล้ว สวนทางที่ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1 ล้านบาร์เรล กอปรกับได้แรงหนุนจากความกังวลเกี่ยวกับภาวะน้ำมันตึงตัวจากการที่ซาอุฯ ประกาศปรับลดกำลังการผลิตหนุนหุ้นใหญ่ PTT - PTTEP ฉุดหุ้นไทยบวก โดยเฉพาะ PTTEP ปิด 152.00 บาท เพิ่มขึ้น 1.33% 

๐๐๐

     ฟ้าผ่ากลุ่มหุ้นชิ้นส่วนฯ    ทันควันหลังอินโดนีเซียเปิดเกมชิงฐานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทยด้วยการเสนอเงื่อนไขดึง     ‘อีซูซุ’ ย้ายฐานโรงงาน   โดนหุ้น  AH-SAT ในฐานะซัพพลายผลิตรายใหญ่ สะเทือนราคาหุ้นแต่งานนี้ไม่กระทบธุรกิจ และทางอีซูซุชัดเจนไม่เป็นเรื่องจริงแต่อย่างใด

        ราคาหุ้นที่ลงไปลึกสำหรับ AH 35.50 บาท มีเด้งขึ้นมาปิด 36.50 บาท  และ SAT ที่มีสัดส่วนขายสินค้าด้วยราคาหุ้นตกใจไปที่ 18.00 บาทก่อนจะเด้งมาปิดที่ 20.00 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง

๐๐๐

     กลางปีเขย่าดัชนีหลายตัวล่าสุด คาดการณ์หุ้นเข้าออก SET50 หุ้นเข้า TLI WHA ออก JMT JMART ส่วน SET100 หุ้นเข้า AEONTS AURA BTG ERW MBK SNNP TASCO TLI หุ้นออก BEC EPG JAS KEX ONEE QH RBF SINGER

๐๐๐

    สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.)และ ตลท. จะร่วมกันจัดทำ Feasibility Study เพื่อพัฒนาแหล่งระดมทุนรองรับการระดมทุน และการซื้อขายหลักทรัพย์สำหรับกลุ่มผู้ระดมทุนเป้าหมายในพื้นที่อีอีซี บนโครงสร้างพื้นฐาน (Platform) ของ ตลท. โดยมีแนวคิดพัฒนา 2 ส่วน 

    ส่วนแรก แหล่งระดมทุนเดิม (Traditional Path – SET) อำนวยความสะดวกให้ธุรกิจที่ต้องการจะระดมทุนและจัดทำงบการเงินหรือใช้เงินต่างประเทศเป็นสกุลเงินหลัก สามารถทำธุรกรรมกู้ยืมระดมทุน และนำหุ้นเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ได้โดยสะดวก

    และส่วนที่ 2 แหล่งระดมทุนรูปแบบใหม่ (Digital Path) ระดมทุนในรูปแบบสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset) ในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลไทย (Thai Digital Assets Exchange - TDX) ในธุรกิจที่มีมูลค่าสูง (high value added) ที่ต้องการระดมทุนในรูป Project Finance รวมถึงกลุ่ม Start-Up และกลุ่มธุรกิจที่เป็น Innovation Base

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์