SAPPE - SISB เปลี่ยนชีวิต | ออฟเรคคอร์ด

SAPPE - SISB เปลี่ยนชีวิต  | ออฟเรคคอร์ด

หุ้นไทยยังไปได้ที่สำคัญ ดัชนีขึ้นแต่พอร์ตแดง หุ้นรายตัวไม่ขึ้น ตามถือว่าทำเอานักลงทุนเซ็งไปตามๆ กันเพราะบางหุ้น “ช้อนซื้อ” “ถัวเฉลี่ยราคาหุ้น” จนท้อใจ

๐๐๐ SAPPE- SISB เปลี่ยนชีวิต 

   หุ้นไทยยังไปได้ที่สำคัญดัชนีขึ้นแต่พอร์ตแดง  หุ้นรายตัว ไม่ขึ้นตามถือว่าทำเอานักลงทุนเซ็งไปตามๆ กันเพราะบางหุ้น  “ช้อนซื้อ” “ถัวเฉลี่ยราคาหุ้น”  จนท้อใจ  

   อย่างว่ามี หุ้นไม่สวย -ไม่ถูกใจ ย่อมมี หุ้นนางฟ้า พามงลงให้เห็นทุกครั้งไป ยิ่งในช่วงตลาดหุ้นไม่เอื้อขนาดนี้เฟ้นหา หุ้นเปลี่ยนชีวิต ถือว่าแจ็กพอตแตกไปเลย 

   หุ้นสุดสวย  SAPPE ราคาพึ่งทำ “นิวไฮ” ในรอบ 9 ปี ที่ 85.25 บาท ก่อนที่จะมาปิด 84.75 บาท เพิ่มขึ้น 3.99 % ตั้งแต่ต้นปีราคาหุ้นบวกมาแล้ว 84% เรียกได้ว่าสวยสุดใน SET แล้ว

   ตามมาติดๆ SISB ธุรกิจโรงเรียนนานาชาติรายเดียวในตลาดหุ้นไทยได้อานิสงส์ราคาหุ้นไล่ราคาช่วงบ่ายขึ้นไปปิดที่ราคาสูงสุดของวัน 39.75 บาทความร้อนแรงไม่ต้องพูดถึงตั้งแต่ต้นปีราคาบวกมาแล้ว 99 %!!! 

    อานิสงส์แรงซื้อจาก ดัชนี MSCI ผสมกับแรงคาดการณ์รายได้กำไรไปถึงไตรมาส 3 ปี 2566 ไม่แผ่วเลยทำให้ราคาหุ้นวิ่งได้ไกลขนาดนี้

   ขึ้นแท่นหุ้นเปลี่ยนชีวิตของจริง !! 

 

๐๐๐

     ตลาดหุ้นเอเชียพร้อมใจกันปรับตัวลงถ้วนหน้า หลังเผชิญแรงขายรับตัวเลขเศรษฐกิจที่สะดุดในหลายประเทศ   โดยปัญหา “เพดานหนี้ของสหรัฐ”  สมาชิกสภาล่างฝ่ายรีพับลิกันบางส่วนแสดงความไม่เห็นด้วยกับข้อตกลงปรับเพิ่มเพดานหนี้หลังร่างกฏหมายการปรับเพิ่มเพดานหนี้จะต้องผ่านการร่างรายละเอียดของการทำข้อตกลงจากสภา ส.ส. ก่อนจะยื่นขอความเห็นชอบจากสภา ส.ส. ก่อน 5 มิ.ย. ซึ่งเป็นเส้นตาย

๐๐๐

      ดัชนี PMI ภาคการผลิต พ.ค.จีน 48.8 ลดลงจาก 49.2 เม.ย. บ่งชี้ว่าภาคการผลิตของจีนเข้าสู่ภาวะหดตัว  ส่วนไทยส่งออกเม.ย. หดตัว 7.6% และลดลงติดต่อกัน 7 เดือน  ทำให้ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวลงในแดนลบตลอดทั้งวัน ดัชนีมาปิดที่ 1,533.54 จุด ลดลง 1.27 จุด เปลี่ยนแปลง 0.08% มูลค่าการซื้อขาย 90,640.67 ล้านบาท 

๐๐๐

        มูลค่าการซื้อขายระดับ 9 หมื่นล้านบาท ห่างหายจากตลาดหุ้นไทยไปนาน ซึ่งรอบนี้กลับมาได้สัมผัสอีกครั้งได้อานิสงส์ ปรับพอร์ต MSCI  ใช้ราคาปิด ณ 31 พ.ค. ดัชนี MSCI Global Standard มีหุ้นเข้า MAKRO  หุ้นออก JMT, TU    ซึ่ง  MAKRO ไม่ทำให้ผิดหวังจากเม็ดเงินใหม่เข้ามาช้อป 5,000 ล้านบาท ดันราคาหุ้นขึ้นมาปิดที่สูงสุดของวัน 40.50 บาท  บวกไป 0.62 % ซึ่งถ้าไม่ดีแตกซะก่อน ลุ้นต้านใหญ่ 43.00 บาท  

     ขณะที่  ดัชนี MSCI Small Cap หุ้นเข้า JMT, TIDLOR, SAPPE, SISB, TU และไม่มีหุ้นออก ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยว่าราคาหุ้นวิ่งขึ้นทำนิวไฮเป็นแถวจนราคาหุ้นแข็งสวนกระดานหุ้นไทย ที่สำคัญยังได้ดาวเด่นกลับมาโชว์ฟอร์ม

๐๐๐

       DELTA ไม่ทำให้มิตรรัก และฐานแฟนคลับผิดหวังเพราะราคาหุ้นถูกไล่ขึ้นมาได้เห็น 100 บาทเร็วๆ นี้ หลังราคาหุ้นปิดที่ 99.00 บาทสูงสุดของวัน เพิ่มขึ้น  2.33%  ตามสไตล์ขึ้น และย่อลงแล้วรับรองเด้งใช้ได้ดีกับหุ้นตัวนี้ 

๐๐๐

      ฮอตต่อ MPIC ได้  “ขันเงิน  ไทยเทเนียม” เข้ามาซื้อหุ้น 0.54 บาท แต่ราคาหุ้นไปไกลแตะ 3 บาท ล่าสุดปิดที่ 2.74 บาทบวก 6.20%  จะมีการ "ตั้งโต๊ะเทนเดอร์"  MPIC ตามเกณฑ์ ราคาหุ้นละ 1.50 บาท ซึ่งเป็นราคาตลาดก่อนจบดีลการซื้อขายหุ้น และเป็นราคาที่สูงกว่าการซื้อหุ้นของนายขันเงิน ระหว่างวันที่ 9 มิ.ย. -13 ก.ค.นี้

     ปัญหาราคากระดานห่างกันมากขนาดนี้แล้วรายย่อยใครจะยอมขายละเนี้ย .. เข้าตำราไล่หุ้นให้รายย่อยเก็บก่อนจะปล่อยของเลยนะเนี้ย 

๐๐๐

      ยังไม่เคลียร์ สำหรับ STARK ให้ข้อมูลสาธารณะ (Public presentation) ไม่ได้สร้างความมั่นใจให้นักลงทุน เพิ่มขึ้นมากนัก เนื่องจากไม่ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับอนาคตของธุรกิจ รวมถึงจำนวนเงินเพิ่มทุนคงเหลือหลังจากที่ไม่ได้นำไปเข้าซื้อธุรกิจของ Leoni ทำให้อาจต้องระวังแรงขายที่น่าจะเข้ามาอย่างต่อเนื่องหลังหุ้นกลับเข้าซื้อขาย 1 มิ.ย. นี้แล้ว 

๐๐๐

     เพจปลอมระบาดต่อเนื่อง แอบอ้างชื่อ และภาพของกรรมการ และผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ชักชวนหรือหลอกลวงประชาชนทั่วไปให้มาร่วมลงทุน หรือรับข้อมูลการลงทุน จนต้องเตือน อย่าได้หลงเชื่อเพจปลอม และโซเชียลมีเดียใดๆ ที่มีการแอบอ้างดังกล่าว ซึ่งเป็นข้อมูลเท็จที่ต้องการหลอกลวง

      หากได้รับเพจ Facebook หรือโซเชียลมีเดียใดๆ ที่มีการแอบอ้างโลโก้และชื่อของตลาดหลักทรัพย์ฯ รวมถึงชื่อและภาพผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์ฯ ตลอดจนบุคคลที่มีชื่อเสียงในตลาดทุน เพื่อชักชวนให้เข้าร่วมลงทุนหรือรับข้อมูลการลงทุน ขอให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าอาจเป็นการหลอกลวงโดยมิจฉาชีพ และขอให้ สอบถามหรือตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลได้ที่ SET Contact Center 02-009-9999 หรือ email: [email protected] 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์