‘หุ้นน้ำมัน’ พุ่งแรง รับแรงหนุน ‘ซาอุฯ’ ลดกำลังผลิต PTTEP ปรับขึ้นเช้านี้ 3%

‘หุ้นน้ำมัน’ พุ่งแรง รับแรงหนุน ‘ซาอุฯ’ ลดกำลังผลิต PTTEP ปรับขึ้นเช้านี้ 3%

หุ้นกลุ่มน้ำมัน รับแรงหนุน หลังจากที่กลุ่ม OPEC+ มีมติให้คงระดับการผลิตไว้ตามเดิม แต่ซาอุดีอาระเบียประกาศลดกำลังการผลิตน้ำมันเพิ่มอีก 1 ล้านบาร์เรล/วัน PTTEP อยู่ที่ระดับ 147.50 บาท หรือ บวก 5.00 บาท เปลี่ยนแปลง +3.51% มากสุดในกลุ่ม

หุ้นไทยวันนี้ (6 มิ.ย.66 เวลา 10.30 น.) ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1,533.79 จุด หรือบวก 2.81 จุด หรือ +0.17% โดยรับแรงหนุนต่อราคาหุ้นกลุ่มน้ำมัน หลังจากที่กลุ่ม OPEC+ มีมติให้คงระดับการผลิตไว้ตามเดิม แต่ซาอุดีอาระเบียประกาศลดกำลังการผลิตน้ำมันเพิ่มอีก 1 ล้านบาร์เรล/วัน ส่งผลให้ ราคาน้ำมันดิบได้ปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ระดับราว 72 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล

ทั้งนี้กลุ่มน้ำมันที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาได้สูงสุดในกลุ่ม เป็นหุ้น PTTEP อยู่ที่ระดับ 147.50 บาท หรือ บวก 5.00 บาท เปลี่ยนแปลง +3.51% ขณะที่ TOP อยู่ที่ระดับ 45.25 บาท หรือ บวก 0.75 บาท เปลี่ยนแปลง +1.69%

กรรณ์ หทัยศรัทธา ผู้ช่วยผู้จัดการ บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) เปิดเผยกับกรุงเทพธุรกิจว่า หุ้นกลุ่มน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ (6 มิ.ย.66)  หลังจากที่กลุ่ม OPEC+ มีมติให้คงระดับการผลิตไว้ตามเดิม ทำให้มีเซอร์ไพรส์จากซาอุดีอาระเบียลดกำลังการผลิตน้ำมันอีก 1 ล้านบาร์เรล/วัน เพราะไม่มีใครคาดคิดว่า ซาอุดีอาระเบียจะปรับลดโดยสมัครใจ ส่งผลให้ราคาน้ำมันหลังจากที่มีการประชุมโอเปกเสร็จปรับตัวขึ้น 2 - 3% ทำให้หุ้นกลุ่มน้ำมันที่เป็นต้นน้ำ และโรงกลั่นได้รับแรงหนุน 

โดยในวันนี้หุ้น PTTEP ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาแรงสุดที่ 3% เพราะเป็นหุ้นกลุ่มต้นน้ำ ขณะที่ TOP เป็นโรงกลั่นที่ปรับขึ้นเพราะมีสต็อกเกณฑ์ หรือค่าการกลั่นที่ดีขึ้น ส่วน PTT ไม่ได้ปรับขึ้นมามากเนื่องจากมีบริษัทลูกค่อนข้างมาก

‘หุ้นน้ำมัน’ พุ่งแรง รับแรงหนุน ‘ซาอุฯ’ ลดกำลังผลิต PTTEP ปรับขึ้นเช้านี้ 3%

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์