SAPPE สุดแกร่ง | ออฟเรคคอร์ด

SAPPE สุดแกร่ง  | ออฟเรคคอร์ด

หุ้นในกลุ่มเครื่องดื่ม สู้กับตลาดหุ้นไทยในช่วงขาลงสลับรีบาวด์อย่างหนักหน่วง เพราะมีทั้งราคาร่วงลงแบบลึกสุดใจ และสวนทางตลาดกระชากราคาหุ้นขึ้นแบบไม่สนใจตลาดมีอยู่ในกลุ่ม 

๐๐๐ SAPPE สุดแกร่ง 

    หุ้นในกลุ่มเครื่องดื่ม สู้กับตลาดหุ้นไทยในช่วงขาลงสลับรีบาวด์อย่างหนักหน่วง เพราะมีทั้งราคาร่วงลงแบบลึกสุดใจ และสวนทางตลาดกระชากราคาหุ้นขึ้นแบบไม่สนใจตลาดมีอยู่ในกลุ่ม 

 

       ราคาหุ้นที่กระชากแรงในกลุ่มนี้มองไปที่ SAPPE เจ้าของเครื่องดื่มฟังก์ชันนัล ดริงก์ ที่ราคาหุ้นสุดหวือหวา

       ถ้าย้อนไปดูราคาแค่ต้นปีราคาหุ้นบวกไปแล้ว 80 % !!  เรียกได้ว่าตลาดหุ้นจะร่วงจะแพนิก และเทขายอย่างไรก็ไม่หวั่นไหว  ด้วยราคาหุ้น “ยืนทะลุ 60 บาท จนมาชนที่ 80 บาทภายใน 2 เดือน”  ซึ่งล่าสุดพึ่งทำออลไทม์ ไฮ ไปที่  82.00 บาท แล้วไม่ผ่าน เจอแรงขายเป็นปกติ 

       พร้อมกับประกาศ เปิดไลน์เครื่องดื่ม แบบใหม่ใส่สมุนไพรจีน และเคลมว่าเป็นรายแรกซะด้วย จากที่ประสบความสำเร็จจาก “เครื่องดื่มน้ำมะพร้าว” และ “บิวติ ดริ้งค์” ก่อนหน้านี้ 

    หุ้นแรง ราคาแพง P/E พุ่งขนาดนี้  แนวโน้ม Q2/66 ทำให้รายย่อยลุ้นตัวโก่งโตขนาดไหน 

๐๐๐

      ปัญหาขยายเพดานหนี้สหรัฐ เข้ากรอบเดิมคือ “ยืดเยื้อ”จนนาทีสุดท้ายจากการหารือล่าสุด “เควิน แมคคาร์ธี” ประธานสภาสหรัฐเจรจาขยายเพดานหนี้ยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลง โดยพรรคเดโมแครต และรีพับลิกันยังคงไม่ยอมรับข้อเรียกร้องของอีกฝ่าย

       ท่ามกลาง Fitch Rating  “ลด” Outlook Credit rating สหรัฐเป็น Negative จากเดิม Stable คาดขยายเพดานหนี้ได้ทัน และยังคง Credit rating ที่ AAA ส่วน Moody ให้  Aaa, S&P ให้ AA+

๐๐๐

      สวนทางกับทิศทางกำกับดอกเบี้ยของ  FED หลัง รายงาน Fed Minutes กรรมการส่วนใหญ่เห็นความจำเป็นขึ้นอัตราดอกเบี้ยเริ่มมีน้อยลง และการขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ล่าสุดอาจจะเป็นการขึ้นครั้งสุดท้าย ส่งผลทำให้ตลาดเชื่อว่าวัฏจักรดอกเบี้ยขาขึ้นเข้าสู่ช่วงปลายแล้ว 

๐๐๐

     ด้านตลาดหุ้นไทยยังไร้ปัจจัยใหม่เข้ามาหนุน และยังเฝ้าดูท่าทีพรรครัฐบาลจะจับมือกันเหนี่ยวแน่นแค่ไหนหลังเกิดความ ขัดแย้งระหว่างพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย ใน "ตำแหน่งประธานสภา"   ดัชนีหุ้นไทยกลับมาแกว่งตัวมาปิดแดนลบที่  1,535.42 จุด ลดลง 1.09 จุด เปลี่ยนแปลง 0.07 % มูลค่าการซื้อขาย 48,513.80 ล้านบาท 

๐๐๐

     กลับมานำตลาดหุ้น และหุ้นในกลุ่ม DELTA ที่ห่างหายไปนานหลังแตกพาร์ ราคาหุ้นมาปิดที่ 94.00 บาท  เพิ่มขึ้น 6.82 % หลังรับปัจจัยบวกระยะสั้น  NVIDIA  ยักษ์ใหญ่เซมิคอนดักเตอร์สหรัฐรายงานกำไร Q1/66 เติบโตจากธุรกิจ AI และทิศทางความต้องการสินค้า Chip สำหรับพัฒนา AI ที่เพิ่มขึ้น ผลดีต่อหุ้นชิ้นส่วน HANA, DELTA, INSET, ADVANC บวกขึ้นยกกลุ่ม 

๐๐๐

      แรงจัดไม่เกรงใจใครสำหรับ “สมศักดิ์ อมรรัตนชัยกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม ASIAN และ AAI  ประกาศกร้าวปรับค่าแรงขั้นต่ำเป็น  450 บาทต่อวันเมื่อไรยอมเอา Know-how  ย้ายฐานการผลิตไปเวียดนามหรือฟิลิปปินส์แลกกับต้นทุนการแข่งขันที่ดีขึ้นแทน 

๐๐๐

       หลังผ่านขายต่อเนื่องสำหรับ CBG ผู้บริหารอยู่ระหว่างทบทวนปรับลดเป้ารายได้ปีนี้ลงจากเดิม +15-20% หลังคาด รายได้ 1H23 -14.5%y-y หลังการฟื้นตัวทั้งใน และต่างประเทศดูช้ากว่าคาดทั้งนี้ยังตั้งเป้าแย่ง Market share เป็น 25% จากปัจจุบันที่ 22% และจะยังคงราคาที่ 10 บาทจนถึงสิ้นปีนี้ตลาดต่างประเทศยังดู

๐๐๐

       เข้าขั้นเศรษฐีหุ้นคนใหม่วงการตลาดหุ้นไทย หลังมีแร็ปเปอร์ชื่อดังของไทย เข้าซื้อหุ้น MPIC  ‘ขันเงิน ไทยเทเนียม’  ประกาศปุ๊ปหุ้นชนซิลลิ่ง 3 วันฟันกำไรถือหุ้น MPIC เฉียด 2 พันล้านบาทหลัง ราคาหุ้นพุ่งเกือบ 300% อยู่ที่ 2.16 บาท(ราคาปิด 25 พ.ค. ) จากราคาซื้อ 0.54 บาท/หุ้น เตรียมรับโอนหุ้น 1.2 พันล้านหุ้น วันนี้ (26 พ.ค.) จาก MAJOR

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์