หุ้น CHG - BCH บวกรับโควิดรอบใหม่ - ปรับค่าหัวประกันสังคมเพิ่ม

หุ้น CHG - BCH บวกรับโควิดรอบใหม่ - ปรับค่าหัวประกันสังคมเพิ่ม

หุ้นโรงพยาบาล CHG  ราคาอยู่ที่ระดับ 3.18 บาท บวก 0.16 บาท หรือเพิ่มขึ้น 5.30% ขณะที่ BCH ราคาอยู่ที่ระดับ 18.30 บาท บวก 0.60 บาท หรือเพิ่มขึ้น 3.39% รับกระแสข่าวผู้ติดเชื้อโควิดรอบใหม่ และประกันสังคมเตรียมขึ้นค่าหัวเพิ่มเป็น 1,800 บาท

หลังจากที่มีกระแสข่าวโรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ออกมาประกาศว่า สำหรับดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 เต็มทุกห้อง รวมถึงเตียงผู้ป่วยวิกฤติ (ICU) และ เตียงผู้ป่วยใน (IPD) และงดรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ บวกกับข่าวที่ประกันสังคมเตรียมขึ้นค่าหัวเพิ่ม ส่งผลให้กลุ่มโรงพยาบาลปรับขึ้นวันนี้ (29 พ.ค.66 เวลา 11.00 น.) โดยเฉพาะ หุ้น CHG  ราคาอยู่ที่ระดับ 3.18 บาท บวก 0.16 บาท หรือเพิ่มขึ้น 5.30% ขณะที่ BCH ราคาอยู่ที่ระดับ 18.30 บาท บวก 0.60 บาท หรือเพิ่มขึ้น 3.39% 

วทัญ จิตต์สมนึก ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์ บล.พาย เปิดเผยกับกรุงเทพธุรกิจว่า หุ้นกลุ่มโรงพยาบาลที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาเด่น ๆ วันนี้ (29 พ.ค.66) คือ BCH กับ CHG ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดกลาง ส่วน BDMS ขึ้นมาเล็กน้อย

โดยกระแสข่าวโควิดที่มีการออกข่าวมาว่า โรงพยาบาลศิริราชปิยมหากุณย์เตียงเต็ม แต่ถ้าไปดูโรงพยาบาลทั่วไปยังไม่ได้มีความน่ากลัวขนาดนั้น แต่สิ่งที่ BCH กับ CHG ปรับขึ้นมาสอดรับกับช่วงครึ่งปีหลังจะมีการปรับค่าหัวประกันสังคมเพิ่ม จึงเป็นปัจจัยสนับสนุนโรงพยาบาลขนาดกลาง เพราะถ้ามีการปรับขึ้นคนที่จะได้รับประโยชน์คือ BCH และ CHG เต็ม ๆ เพราะมีการประกลุ่มประกันสังคมค่อนข้างมาก 

ทั้งนี้ ประกันสังคมจะมีการปรับค่าหัวจากเดิม 1,640 บาท ปรับเพิ่มเป็น 1,840 บาท ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนให้กับกลุ่มโรงพยาบาลขนาดกลาง 

ขณะที่ราคาหุ้นที่ผ่านมาทั้ง BCH และ CHG ปรับตัวลงมาค่อนข้างมาก และผลประกอบการไตรมาส 1/66 ออกมาไม่ค่อยดีเท่าไร เนื่องจากช่วงปีที่แล้วมีรายได้จากเรื่องของโควิด แต่พอมาปีนี้ไม่มีรายได้เกี่ยวกับโควิดเท่าไรเลยทำให้กำไรลงค่อนข้างแรง