‘หุ้นลิสซิ่ง’ พุ่งยกแผง คลายกังวลดอกเบี้ยเฟด TIDLOR บวกแรง 15%

‘หุ้นลิสซิ่ง’ พุ่งยกแผง คลายกังวลดอกเบี้ยเฟด TIDLOR บวกแรง 15%

หลายปัจจัยวันนี้ (10 พ.ค.66) ที่ส่งเชิงบวกให้กับหุ้นกลุ่มลิสซิ่งขยับพุ่งทั้งกลุ่ม หลังจากที่ทิศทางดอกเบี้ยเฟดน่าจะหยุดการปรับขึ้นดอกเบี้ย รวมถึงการเลือกตั้งมีความคึกคัก หุ้นที่ขยับพุ่งนำมากสุดในกลุ่ม คือ TIDLOR ขยับที่ 26.75 บาท หรือ +3.65 บาท เปลี่ยนแปลง 15.80%

หลายปัจจัยวันนี้ (10 พ.ค.66) ที่ส่งเชิงบวกให้กับหุ้นกลุ่มลิสซิ่งขยับพุ่งทั้งกลุ่ม หลังจากที่ทิศทางดอกเบี้ย เฟดน่าจะหยุดการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย รวมถึงการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ทำให้กลุ่มลิสซิ่งมีความคึกคักมากขึ้นด้วย หุ้นที่ขยับพุ่งนำมากสุดในกลุ่ม คือ TIDLOR (10 พ.ค.66 เวลา 12.15 น.) ขยับมาอยู่ที่ 26.75 บาท หรือ +3.65 บาท เปลี่ยนแปลง 15.80% 

เทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัย บล.เอเซียพลัส เปิดเผยกับกรุงเทพธุรกิจว่า การขับเคลื่อนของหุ้นกลุ่มลิสซิ่งในวันนี้ (10 พ.ค.66) มองในภาพใหญ่น้ำหนักในการขับเคลื่อนมาจากทิศทางดอกเบี้ยเฟดน่าจะหยุดการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ขณะที่ดอกเบี้ยในประเทศถ้าจะมีอัพไซด์น่าจะมีแค่ครั้งเดียว แต่อาจจะขยับขึ้นไปถึง 2% ขณะที่อัตราดอกเบี้ยเริ่มทรงตัว อาจจะมีความกังวลต้นทุนทางการเงินจะสูงขึ้น แต่จะค่อยๆ คลายตัวลง 

รวมถึงเศรษฐกิจในประเทศยังคงฟื้นตัวอยู่ GDP ขยับขึ้นมาที่ 3.6% ถือว่าเติบโตมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา และเติบโตมากกว่าค่าเฉลี่ยเศรษฐกิจโลก เมื่อเห็นตัวเลขเศรษฐกิจอย่างนี้ จึงทำให้กลุ่มนอนแบงก์ยังคงมีการเติบโตได้อยู่ ขณะที่ NPL เริ่มที่จะควบคุมได้ดีขึ้น จากเหตุผลทั้งหมดนี้จึงเป็นตัวขับเคลื่อนให้หุ้นกลุ่มไฟแนนซ์ และกลุ่มนอนแบงก์มีการขยับตัวสูงขึ้น 

ทั้งนี้ตัวที่ชอบในกลุ่มนอนแบงก์จะเป็น SAWAD ราคายังไม่ได้ปรับตัวขึ้นไปแรงมากนัก และราคายังมีอัพไซด์อยู่  

ณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์การลงทุน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เช้านี้กลุ่มลิสซิ่งปรับตัวขึ้นมาทั้งแผง เกิดจากงบการเงินที่เริ่มประกาศออกมา อย่างเช่น  เมื่อวาน (9 พ.ค.66) ที่มี MTC กับ TIDLOR บวกกับเริ่มเห็นพัฒนาการที่ดีในเรื่องของความเสี่ยงลดลง รวมถึงกรณีของธนาคารออมสินที่ได้ออกมาประกาศแยกทางกับเงินสดทันใจ ของบริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD เตรียมใช้สิทธิขายหุ้น 49% ในบริษัท เงินสดทันใจ จำกัด มูลค่า 1,500 ล้านบาท 

ขณะเดียวกัน หุ้นกลุ่มไฟแนนซ์จะเคลื่อนไหวได้ดีในช่วงเลือกตั้ง โดยเฉพาะเช้านี้ที่เห็นจะมี SINGER ที่ปรับขึ้นมาแรงจากช่วงก่อนที่ปรับตัวลงไปค่อนข้างลึก และ TIDLOR ก็ปรับตัวขึ้นแรง 

อย่างไรก็ตาม อยากให้นักลงทุน ควรลงทุนอย่างระมัดระวัง เพราะหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นร้อนแรง และหลังเลือกตั้งยังต้องมาลุ้นการจัดตั้งรัฐบาล เพราะฉะนั้นแรงส่งที่เป็นปัจจัยหนุนระยะสั้นจะหายไปในสัปดาห์หน้า อาจจะเทขายเพื่อทำกำไรระยะสั้นออกไปบ้าง ส่วนหุ้นที่เป็น TOP  TICK ของเรายังคงชอบ SAWAD ราคาที่เป้าหมายที่ 64 บาท  

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์