ไม่รอด! หุ้น GABLE เทรดวันแรก ปิดตลาดร่วงต่ำจอง 6%

ไม่รอด! หุ้น GABLE เทรดวันแรก ปิดตลาดร่วงต่ำจอง 6%

หุ้น GABLE ปิดเทรดวันแรกที่ระดับ 6.00 บาท ลดลงจากราคา IPO 0.39 บาท หรือ 6.10% ส่วนมูลค่าการซื้อขายหนาแน่นกว่า 2,338 ล้านบาท  GABLE นับเป็นหุ้นรายที่ 3 ในปี 2566 ที่ราคาหุ้นร่วงลงต่ำกว่าราคา IPO ในวันแรกของการซื้อขาย 

หุ้น บริษัท จีเอเบิล จำกัด (มหาชน) หรือ GABLE เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันนี้ (9 พ.ค.) เป็นวันแรก โดยราคาหุ้นเปิดการซื้อขายภาคเช้าที่ระดับ 7.30 บาท เพิ่มขึ้นจากราคาที่เสนอขายให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ที่ 6.39 บาท หรือเพิ่มขึ้นราว 0.91 บาท คิดเป็นการเพิ่มขึ้น 14.2% 

หลังจากนั้นไม่นั้นราคาหุ้นพุ่งทะยานไปทำจุดสูงสุดของวันที่ระดับ 7.60 บาท ก่อนที่จะเริ่มมีแรงขายออกมาอย่างหนัก โดยเฉพาะในช่วงการซื้อขายภาคบ่าย ทำให้ราคาหุ้นร่วงลงมาปิดตลาดที่ระดับ 6.00 บาท ลดลงจากราคา IPO ราว 0.39 บาท หรือ 6.10% ส่วนมูลค่าการซื้อขายหนาแน่นกว่า 2,338 ล้านบาท 

โดย GABLE นับเป็นหุ้นรายที่ 3 ในปี 2566 ที่ราคาหุ้นร่วงลงต่ำกว่าราคา IPO ในวันแรกของการซื้อขาย 

สำหรับ GABLE ดำเนินธุรกิจให้บริการโซลูชั่นด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัลครบวงจรสำหรับองค์กรชั้นนำในหลากหลายอุตสาหกรรมมายาวนานกว่า 33 ปี โดยมุ่งเน้นกลุ่มโซลูชั่นระดับองค์กร (Enterprise solution and Services) ที่มีความต้องการสูงในธุรกิจยุค Digital transformation เช่น Cyber Security, Cloud และ Data Center, Data Analytic และ การบริหารจัดการข้อมูล เป็นต้น และเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีชื่อเสียงระดับโลก ได้แก่ Oracle และ Veritas รวมถึงการต่อยอดธุรกิจเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยการให้บริการ Software Platform ที่บริษัทพัฒนาและเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์