'AQUA' ปรับงบปี 2565 บันทึกเงินกำไรเพิ่ม จ่อนับถอยหลังไฟลิ่ง "ไทยพาร์เซิล"

'AQUA' ปรับงบปี 2565 บันทึกเงินกำไรเพิ่ม จ่อนับถอยหลังไฟลิ่ง "ไทยพาร์เซิล"

'AQUA' ปรับงบปี 2565 บันทึกเงินกำไรเพิ่ม 20.80 ล้าน เตรียมเริ่ม Countdown นับหนึ่งไฟลิ่งบริษัทย่อย 'Thai Parcel' ขายไอพีโอเข้าตลาดหุ้น

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2566 นายชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA ได้รายงานแจ้งการแก้ไขงบการเงิน สำหรับปี สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยผลการดำเนินงาน ที่ได้มีการแก้ไขแล้วด้วยความเห็นชอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ปรับปรุงงบการเงิน และบันทึกเงินทุนส่วนที่ใช้ลงทุนไป เป็นเงินกำไรต่อบริษัท ในงบการเงินฉบับปรับปรุงใหม่ บริษัท AQUA จึงมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 405.75 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากรายงานเก่าจำนวน 20.80 ล้านบาท (หรือจากเดิม 384.95 ล้านบาท) และส่งผลให้มีกำไรสุทธิต่อหุ้นเพิ่มขึ้นเป็น 0.0695 บาท อีกด้วย

นายชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ AQUA กล่าวว่า "จากผลกำไรที่เพิ่มมากขึ้น หลังจากที่ได้รายงานงบการเงินใหม่ไปนั้น ถือเป็นอีก record รายได้ประจำปีที่ดีของบริษัท อย่างไรก็ดีเรายังคงมุ่งมั่นทำตาม Business plan ระยะยาวที่วางไว้คือ การทำให้โครงสร้างการเป็น Investment Company ของ AQUA แข็งแกร่ง โดยจากหลายธุรกิจที่เราเข้าไปลงทุน เริ่มมีผลงาน และพัฒนาการที่ดีในทุกๆ ด้าน ซึ่งแน่นอนว่าจะสะท้อนกลับสู่ AQUA ในรูปแบบของผลตอบแทนที่คุ้มค่า"

"นอกจากนี้ บริษัท ไทยพาร์เซิล จำกัด (มหาชน) หรือ TPL (Thai Parcel)  ซึ่งประกอบธุรกิจด้านโลจิสติกส์ (Logistic) รูปแบบพิเศษ ให้บริการจัดส่งพัสดุขนาดใหญ่ (Odd size/Oversize) ในประเทศไทย ที่ทาง AQUA ได้เข้าลงทุนไปเมื่อปีที่แล้ว กำลังอยู่ระหว่างขั้นตอนพิจารณาจากตลาด และเตรียมนับถอยหลังเพื่อนับ 1 สำหรับการยื่น Filing คาดการณ์ว่าจะมีความคืบหน้าที่ชัดเจนในเร็วๆ นี้ โดย AQUA มีความพร้อม และยินดีอย่างยิ่งต่อการช่วยผลักดันให้ TPL สามารถขยาย และพัฒนาธุรกิจ Logistic อันมีบริการรูปแบบพิเศษให้ก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ระดับ Top ที่ผู้คนนึกถึงบริการ อีกทั้งสร้างโครงข่ายการให้บริการที่ครอบคลุมเพื่อผลการดำเนินงาน และกำไรที่เพิ่มขึ้นอย่างยั่งยืน "  

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์