รู้จักคีย์แมน ”ชนินทร์ เย็นสุดใจ” มือการเงินประจำ “ตั้งคารวคุณ”

รู้จักคีย์แมน ”ชนินทร์ เย็นสุดใจ”   มือการเงินประจำ  “ตั้งคารวคุณ”

ข่าวใหญ่หุ้นเล็ก บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ได้กลายเป็นประเด็นใหญ่ เพราะเป็นชนวนกระทบไปยังอีกหลายบริษัท ที่เป็นยักษ์ใหญ่ในธุรกิจการเงิน และสีทาบ้าน !!

หลังจากสถานการณ์ STARK เริ่มไม่สู้ดีตั้งแต่พับแผนลงทุน Leoni มูลค่า 20,000 ล้านบาท ในช่วงเดือนธ.ค.2565 ทั้งที่ขออนุมัติ และเพิ่มทุนเฉพาะเจาะจง (PP) เอาไว้เรียบร้อยแล้ว 5,580 ล้านบาท และยังไม่มีแผนลงทุนเพิ่มทำให้เงินค้างอยู่ที่บริษัท                                 

สถานการณ์ STARK ปะทุขึ้นเมื่อ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ปลดหุ้นออกจาก SET 100 มีผล  7 เม.ย.2566 กรณีไม่ส่งงบการเงินไตรมาส 4 ปี 2565 และตามมาด้วย  7 รายชื่อกรรมการ และผู้บริหารของบริษัท “ขอลาออกจากตำแหน่ง” กรรมการ และกรรมการชุดย่อย เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา

กลายเป็นประเด็นที่สร้างความสงสัย และเหมือนจะส่ง "สัญญาณลบ" ต่อบริษัทฟ้องว่ากำลังมีปัญหา   ซึ่งหนีไม่พ้นฐานะทางการเงิน และการดำเนินธุรกิจผิดพลาด   ที่ผ่านมา มือการเงิน ที่เข้ามารับหน้าที่บริหาร STARK และจัดโครงสร้างการเงินไม่ใช่ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ “วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ”  หากแต่เป็น  “ชนินทร์ เย็นสุดใจ”  ประธานกรรมการบริษัท และประธานกรรมการบริหาร

          รู้จักคีย์แมน ”ชนินทร์ เย็นสุดใจ”   มือการเงินประจำ  “ตั้งคารวคุณ”

ตั้งแต่ผลักดันการเพิ่มฟรีโฟลต ให้กับกองทุน – สถาบัน และนักลงทุนรายใหญ่ เพื่อเข้าสู่ SET 100 ได้สำเร็จ  การรวมพาร์แจกใบสำคัญแสดงสิทธิ หรือวอร์แรนต์ จนเรียกความสนใจของรายย่อย และการขยายธุรกิจในต่างประเทศต่อเนื่องเพื่อแสดงถึงการเติบโต

บ่งบอกถึงความไว้เนื้อเชื่อใจ และมอบหมายให้ดูแลธุรกิจสำคัญหลังจากเข้าเทคโอเวอร์ด้วยการซื้อกิจการทางอ้อม (Backdoor Listed) บริษัท สยามอินเตอร์ มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ SMM  ที่ราคาหุ้นละ 0.6 บาท จำนวน  21,500 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า  12,900 ล้านบาท ทำให้ปรับโฉมธุรกิจปี 2562

และไม่เพียงให้เข้ามาปูทางธุรกิจ และจัดโครงสร้างทางการเงินให้กับ STARK เท่านั้นแต่เรียกได้ว่า กลุ่ม “ตั้งคารวคุณ”  ยกให้เป็นมือขวาทางการเงินเลยก็ว่าได้ !!

จากประวัติการทำงานก่อนจะนั่งแท่นบริหาร STARK ได้รับความไว้วางใจจาก " เจ้าสัว  ประจักษ์   ตั้งคารวคุณ " เจ้าของธุรกิจสีทาบ้านอันดับ 1 ของไทย ‘ ทีโอเอ’ หรือ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA  มูลค่าระดับหมื่นล้านให้นั่งตำแหน่งประธานกรรมการ  บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SWC เป็นอีกธุรกิจหลักของกลุ่ม ภายใต้การถือหุ้น "ทีโอเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง "

ก่อนหน้านี้ประวัติการทำงานเรียกได้ว่าเป็น “ดีลเมกเกอร์”  มีชื่อเสียงในวงการ  แม้ว่าจะศึกษาจบการศึกษาปริญญาตรี  วิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี  และต่อปริญญาโท บริหารธุรกิจ Worcester Polytechnic Institute Worcester ,MASS,USA แต่เข้าโลดแล่นในวงการการเงิน - ตลาดทุนไทยมาตลอด 

เริ่มปี 2546 ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ประสิทธิ์พัฒนา จำกัด,  บริษัท โรงพยาบาลพญาไท 1,2 และ 3   จนปี 2543 เป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท เปาโลเมดิค จำกัด  ภายใต้เจ้าของที่ชื่อ “วิชัย ทองแตง” ก่อนที่จะเกิดดีลใหญ่ในกลุ่มโรงพยาบาลหลัง กลุ่ม BDMS เข้าเทคโอเวอร์ ปี 2554

หลังจากนั้นปี 2546  เข้ามาเป็น กรรมการบริษัท บริษัท ไมโครเนติค จำกัด (มหาชน)  และ ประธานกรรมการ และประธานกรรมการบริหาร บริษัท สยามเจเนอรัลแฟคตอริ่ง จำกัด (มหาชน)ในปีเดียวกันจากนั้นนั่งแท่นตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไดโดมอน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในปี 2554

ปัจจุบันแม้  “ชนินทร์ เย็นสุดใจ”  จะไขก๊อกลาออกจาก  STARK   แต่บทบาทในการเป็น “คีย์แมน” ทางการเงินกับกลุ่ม “ตั้งคารวคุณ”   ยังไม่หายไปง่ายๆ

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์