PRTR พุ่ง 5.99% พบ JMART - บอยท่าพระจันทร์ - หมอพงศ์ศักดิ์ ถือหุ้นใหญ่

PRTR พุ่ง 5.99% พบ JMART - บอยท่าพระจันทร์ - หมอพงศ์ศักดิ์ ถือหุ้นใหญ่

PRTR วันนี้ (4 เม.ย.66 ปิดตลาดเช้า เวลา 12.30 น.) ราคาพุ่งที่ระดับ 8.85 บาท +0.50% หรือ +5.99% และยังพบว่า มีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่เข้ามาใหม่อย่าง บอย ท่าพระจันทร์

หุ้นบริษัท พีอาร์ทีอาร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PRTR ถือว่าเป็นหุ้นน้องใหม่มาแรง ในกลุ่มสินค้าบริการ หมวดบริการเฉพาะกิจ ซึ่งเข้าซื้อขายวันแรกไปเมื่อ 15 มี.ค.66 ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้ (4 เม.ย.66 ปิดตลาดเช้า เวลา 12.30 น.) ราคาอยู่ที่ระดับ 8.85 บาท +0.50% หรือ +5.99% และยังพบว่า มีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่เข้ามาใหม่อย่าง บอย ท่าพระจันทร์ 

นายเอกรินทร์ วงษ์ศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เปิดเผยกับ “กรุงเทพธุรกิจ” ว่า PRTR เป็นบริษัทที่ให้บริการจัดหาบุคลากรจำนวนกว่า 15,000 ราย เช่น พนักงานขาย พนักงานโรงงาน พนักงานติดต่อลูกค้า วิศวกร ช่างเทคนิค พนักงานสำนักงาน เป็นต้น และ บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เป็นผู้ถือหุ้น PRTR อันดับที่ 2 โดยถือหุ้น PRTR จำนวน 90,000,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 15% ทำให้หุ้นมีการเติบโตค่อนข้างมาก เพราะในเครือ JMART มีช้อปค่อนข้างเยอะ ซึ่งมีการใช้พนักงานจากที่อื่นมาด้วย นอกจากพนักงานประจำของบริษัท 

ขณะที่เดียวกัน JMART มีการเข้าไปซื้อธุรกิจตี๋น้อย จะเห็นว่า มีการใช้พนักงานเสิร์ฟค่อนข้างมาก  ทาง PRTR ก็จะมีการจัดหาพนักงานเข้าไปให้ด้วย และ PRTR มีการทำแพลตฟอร์มเหมือน จ๊อบส์ดีบีดอทคอม 

นอกจากนี้ยังพบว่า นายอรรถวัติ ศิริสิทธิธงไชย หรือ บอย ท่าพระจันทร์ เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับที่ 6 โดยถือหุ้น PRTR จำนวน 24,465,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 4.08% 

และนายแพทย์พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับที่ 9 โดยถือหุ้น PRTR จำนวน 18,293,100 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 3.05%

สำหรับ PRTR ให้บริการที่ครบวงจรด้านทรัพยากรบุคคล (Total HR Solutions) ครอบคลุมการให้บริการสรรหาพนักงาน การจัดจ้างพนักงาน การจัดทำเงินเดือน และบริการอื่นที่เกี่ยวข้องกับพนักงาน บริษัทได้วางกลยุทธ์เพื่อต่อยอดโอกาสการเติบโตใหม่ (New S-Curve) ด้านการพัฒนาบุคลากร และจัดหาเทคโนโลยีเพื่อรองรับการทำงานด้านทรัพยากรมนุษย์อย่างครบวงจร ตอบโจทย์การสนับสนุนการดำเนินกิจการของลูกค้าในทุกอุตสาหกรรม



พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์