"หุ้นไทย" เปิดตลาดวันนี้ ร่วง 0.65 จุด คาดหวังเฟดชะลอขึ้นดอกเบี้ย

"หุ้นไทย" เปิดตลาดวันนี้ ร่วง 0.65 จุด  คาดหวังเฟดชะลอขึ้นดอกเบี้ย

"หุ้นไทย” เปิดตลาดเช้าวันนี้ (4 เม.ย.) อยู่ที่ 1,599.72 จุด ลดลง 0.65 จุด หรือ 0.04% โบรกเกอร์ชี้ดัชนีเช้านี้ แกว่งตัวขึ้น จากแรงกดดันหุ้น DELTA เริ่มผ่อนคลาย และคาดหวังเฟดชะลอขึ้นดอกเบี้ย หลัง PMI ต่ำคาด และเลือกตั้งในประเทศยังช่วยหนุน มองแนวต้าน 1,610 จุด แนวรับ 1,590 จุด

ความเคลื่อนไหวดัชนีตลาด "หุ้นไทย" เปิดตลาดเช้าวันนี้ (4 เม.ย.) อยู่ที่ 1,599.72 จุด ลดลง 0.65 จุด หรือ 0.04%  มูลค่าซื้อขายรวมทั้งสิ้น 6.17 พันล้านบาท  

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดว่าแกว่งตัวขึ้นได้ หลังจากแรงกดดันของหุ้น DELTA รับรู้ไปมากแล้วเมื่อวานนี้

ประกอบกับตัวเลข PMI ภาคการผลิตของสหรัฐเดือนมี.ค. เมื่อคืนนี้รายงานออกมาชะลอตัวลง ทำให้ตลาดคาดว่าแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐจะเริ่มมีการชะลอขึ้นดอกเบี้ยด้วยเช่นกัน

ปัจจัยในประเทศยังมีปัจจัยการเลือกตั้งหนุน ซึ่งในวันนี้จะเป็นวันที่มีการเปิดรับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ทำให้เป็นปัจจัยหนุนในประเทศ

ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้าวันนี้ ที่เปิดมาส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนบวก แต่อย่างไรก็ตามมองว่า มูลค่าการซื้อขายในช่วงนี้ยังไม่มาก เนื่องจากเข้าใกล้สู่ช่วงวันหยุดยาว

พร้อมให้กรอบ แนวต้าน 1,610 จุด แนวรับ 1,590 จุด

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์