DITTO ได้รับจัดสรรพื้นที่ปลูกป่าชายเลนอีก 2.6 หมื่นไร่ รวมเป็น 4.8 หมื่นไร่

 DITTO ได้รับจัดสรรพื้นที่ปลูกป่าชายเลนอีก 2.6 หมื่นไร่ รวมเป็น 4.8 หมื่นไร่

 DITTO เผยได้รับจัดสรรพื้นที่ดำเนินโครงการปลูกป่าชายเลน อีก 2.6 หมื่นไร่ ระยะเวลา 30 ปี ทำให้ปัจจุบันมีพื้นรวม 4.8 หมื่นไร่

 นายฐกร รัตนกมลพร  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DITTO แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัทฯ ได้รับการอนุมัติให้เข้าร่วมโครงการปลูกป่าชายเลน เพื่อประโยชน์จากคาร์บอนเครดิต สำหรับชุมชน ประจำปี พ.ศ. 2566 กับกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

โดยได้รับจัดสรรพื้นที่ดำเนินโครงการปลูกป่าชายเลน เพื่อประโยชน์จากคาร์บอนเครดิต สำหรับชุมชน ประจำปี 2566 ร่วมกับกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จำนวน 14 ชุมชน เนื้อที่รวม 26,508-2-22 ไร่ มีระยะเวลาดำเนินโครงการ 30 ปี เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมกับชุมชนในการอนุรักษ์ ฟื้นฟู จัดการ บำรุงรักษา และใช้ประโยชน์จากทรัพยากรป่าชายเลนอย่างสมดุลและยั่งยืน

 

รวมถึงส่งเสริมการเพิ่มพื้นที่ป่าชายเลน เพื่อเป็นแหล่งดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพิ่มแหล่งกักเก็บคาร์บอนของประเทศไทย มุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality)ภายในปี ค.ศ. 2050 และเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emissions) ภายในปี ค.ศ. 2065 ตามที่ประเทศไทยได้แสดงเจตนารมย์ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ในการประชุม COP 27 เมื่อเดือนพ.ย.พ.ศ.2565 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้เมื่อรวมพื้นที่ ที่บริษัทฯเข้าร่วมเป็นผู้พัฒนาในโครงการปลูกป่าชายเลนเพื่อประโยชน์จากคาร์บอนเครดิตประจำปี พ.ศ. 2565 กับกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จำนวนทั้งสิ้น 21,658. 19 ไร่ ดังนั้นปัจจุบันบริษัทฯ ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาพื้นที่ปลูกป่าชายเลนที่ได้รับการจัดสรรรวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น    48,166.75 ไร่